Mô hình kinh tế Nuôi Thỏ Siêu Lợi Nhuận
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Thỏ Siêu Lợi Nhuận

Publish date Thursday. March 6th, 2014

Nuôi Thỏ Siêu Lợi Nhuận

Từ hai bàn tay trắng, giờ đây gia đình anh Nguyễn Vũ Ba, xóm 7, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, Nam Định đã có của ăn, của để từ nuôi thỏ.

Trang trại thỏ của anh Ba được quy hoạch rất khoa học. Hơn 1.300m2, với 2 dãy chuồng làm bằng sắt, mỗi dãy chia thành nhiều ô nhỏ, đảm bảo thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Dưới chuồng anh làm hệ thống xả rửa đảm bảo chuồng luôn sạch sẽ. Riêng thỏ sinh sản có khu vực nuôi riêng.

Anh Ba kể, năm 1997, anh bắt tay vào nuôi thỏ với số vốn ít ỏi của gia đình. Mới nuôi thỏ nên vợ chồng anh chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi, xử lý dịch bệnh nên giai đoạn đầu thua nhiều hơn thắng. Với phương châm đã quyết tâm là phải làm đến cùng, không quản ngại đường sá xa xôi anh đến các tỉnh bạn học hỏi kinh nghiệm nuôi thỏ của những người đi trước.

Với cách làm vừa nhân giống nuôi bán thỏ thương phẩm, vừa lựa chọn những con thỏ tốt để lại tiếp tục gây giống, giờ đây, trang trại của gia đình anh thường xuyên có hơn 1.000 con thỏ đủ các lứa tuổi.

Theo anh Ba, đây là vật nuôi siêu lợi nhuận. Bởi, thỏ là giống ăn tạp, thức ăn chủ yếu là cỏ rau; sinh sản nhanh, nhiều; không mất nhiều công sức chăm sóc; giá bán ổn định 75.000 – 80.000 đồng/kg nên có thể làm giàu từ nghề nuôi thỏ. Điều quan trọng nhất là phải giữ vệ sinh, phun thuốc sát trùng chuồng trại, điều chỉnh lượng thức ăn thô và thức ăn tinh cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển và thường xuyên tiêm phòng vaccine phòng bệnh bại huyết, cấu trùng cho thỏ.

17 năm gắn bó với thỏ, trang trại của gia đình anh là một trong những cơ sở nuôi thỏ lớn nhất tỉnh. Mỗi năm anh xuất bán 6 - 7 tấn thỏ thương phẩm, trừ chi phí lãi hơn 300 triệu đồng. Anh Mai Thanh Liêm - Chủ tịch Hội ND xã Hải Tây cho biết: “Từ thành công của anh Ba, hiện nay trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều trang trại, gia trại nuôi thỏ sinh sản và thỏ thương phẩm cho thu nhập 5 – 15 triệu đồng/ tháng”.

Bà con muốn mua thỏ giống và tìm hiểu kinh nghiệm nuôi thỏ của anh Ba, liên hệ số điện thoại: 0987.558.298.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giá Quế Tăng Mạnh Giá Quế Tăng Mạnh Bình Định Tuyên Truyền Sản Xuất An Toàn Bình Định Tuyên Truyền Sản…