Mô hình kinh tế Nông dân Bình Hòa thu nhập khá từ chăn nuôi bò
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân Bình Hòa thu nhập khá từ chăn nuôi bò

Publish date Tuesday. May 19th, 2015

Nông dân Bình Hòa thu nhập khá từ chăn nuôi bò

Trước đây ở Bình Hòa, nhà ai có bò sinh ra nghé đực thì ăn mừng bằng một chầu bia, còn nếu là nghé cái thì chỉ là vài xị rượu; nhưng nay thì ngược lại. Gần đây, ông Nguyễn Hiến, ở thôn Dõng Hòa, xã Bình Hòa rất vui vì con bò nhà ông vừa cho ra đời một con bê cái. Theo ông Hiến, hiện nay bê cái không những được giá mà còn được thị trường ưa chuộng hơn so với bê đực. Con bê này nuôi được chừng một năm tuổi thì ông nắm chắc trên 15 triệu đồng.

Theo ông Đào Văn Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa, nhờ giá cả ổn định ở mức có lợi cho người chăn nuôi, những năm gần đây phong trào chăn nuôi bò ở xã Bình Hòa phát triển đáng kể cả về số lượng lẫn chất lượng. Bà con nuôi bò chủ yếu là chăn nuôi gia trại, nuôi nhốt; các tiến bộ KHKT, nhất là về giống, thức ăn, thú y được áp dụng triệt để, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, tổng đàn bò trong xã khoảng 2.335 con, trong đó 100% là bò lai.

Một trong những nông dân chăn nuôi bò có hiệu quả là ông Phan Ngọc Châu, ở thôn Vĩnh Lộc. Trước đây gia đình ông thuộc diện cận nghèo, nhờ nuôi bò đã vươn lên thoát nghèo và có “của ăn của để”. Nhờ chăm sóc tốt nên đàn bò ngày càng phát triển, năm nào ông cũng xuất bán 2 - 3 con nghé. Ông Châu chia sẻ: “Tui thấy nuôi bò cũng nhẹ nhàng hơn các việc khác so với tuổi già. Nhờ lực lượng Khuyến nông và Thú y hàng năm đều có tiêm ngừa dịch bệnh, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, giúp bà con chăn nuôi có thu nhập khá để trang trải cuộc sống gia đình”.

Trên 60% số hộ dân ở Bình Hòa đều có chăn nuôi bò; nhà nhiều từ 6 - 7 con, nhà ít cũng 2 - 3 con. Chị Bùi Thị Ngọc Thủy, ở thôn Trường Định 2, có thu nhập khá từ nuôi bò, cho biết: “Nhà tui bắt đầu nuôi bò từ năm 2005, hàng năm tui đều bán 2 con nghé, thu gần 40 triệu đồng. Tui thấy nuôi bò ổn định hơn nuôi heo”.

Hiện xã Bình Hòa có kế hoạch vận động nhân dân mở rộng chăn nuôi, duy trì bền vững tỉ lệ đàn bò lai để góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã nhà. Bên cạnh đó, xã tiếp tục tăng cường tổ chức tập huấn hướng dẫn cho nông dân kỹ thuật chăn nuôi và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho bò; đồng thời chỉ đạo các hội-đoàn thể tạo điều kiện giúp các hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn để phát triển chăn nuôi nhằm thoát nghèo bền vững.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi rắn hổ hèo cho hiệu quả kinh tế cao Nuôi rắn hổ hèo cho… Ninh Thuận tiếp tục nhân giống bò tót lai Ninh Thuận tiếp tục nhân…