Sơ ri Nông dân áp dụng kỹ thuật trồng sơ ri mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân áp dụng kỹ thuật trồng sơ ri mới

Author Thành Công, publish date Sunday. September 11th, 2016

Nông dân áp dụng kỹ thuật trồng sơ ri mới

Là một trong những nông dân trồng sơ ri cung cấp nguyên liệu cho nhà máy sản xuất sơ ri của Công ty TNHH MTV Nichirei Suco VN, ông Dương Văn Hoanh, xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông cho biết, hiện nay ông đã chuyển sang trồng sơ ri theo quy trình kỹ thuật của Nhật Bản để đáp ứng yêu cầu thu mua trái sơ ri nguyên liệu của Công ty thay vì sản xuất theo kiểu truyền thống như trước đây.

Mặt khác, khi trồng sơ ri theo kỹ thuật canh tác của Nhật cũng cho trái sơ ri đồng đều hơn, chất lượng cao hơn và nhất là cung cấp trái sơ ri đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Theo ông Hoanh, khi nông dân trồng sơ ri đăng ký cung cấp trái sơ ri nguyên liệu thì công ty Công ty TNHH MTV Nichirei Suco VN sẽ cho nhân viên kỹ thuật đến từng hộ nông dân hướng dẫn kỹ thuật canh tác.

Vườn trồng sơri cũng phải được cắt tỉa thông thoáng, xung quanh vườn phải đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn sinh học.

Hàng tuần, Công ty đều cho nhân viên đến ghi chép thông tin về chăm sóc, bón phân, xịt thuốc rất chi tiết.

Theo ông Phạm Ngọc Liễu, cán bộ kỹ thuật Trung tâm nghiên cứu cây sơri Gò Công (thuộc Công ty TNHH Nichirei Suco VN), quy trình canh tác sơ ri của Nhật cũng có những công đoạn, yêu cầu như đối với quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP.

Đến thời điểm này, có 410 hộ trồng sơ ri theo quy trình canh tác của Nhật trên diện tích khoảng 70 ha, chủ yếu tập trung ở xã Bình Ân và Tân Đông thuộc huyện Gò Công Đông.

Nhà máy chế biến sơ ri của Công ty TNHH Nichirei Suco VN được xây dựng trên diện tích 5.200 m2, công suất chứa 4.000 tấn trái sơ ri với tổng vốn đầu tư 90 tỷ đồng.

Nhà máy sẽ có hệ thống thu, sàng lọc và đông lạnh trái sơ ri hiện đại để đảm bảo khả năng đưa trái sơ ri đặc sản Gò Công ra tiêu thụ tại các thị trường trên thế giới.

Theo ngành nông nghiệp Tiền Giang, sơ ri Gò Công đã được tỉnh xác định là một trong bảy loại cây ăn trái chủ lực của tỉnh Tiền Giang.

Trái sơ ri ở vùng đất mặn Gò Công này được thiên nhiên ưu ái ban tặng đầy đủ hương vị đặc sắc của trái sơ ri mà không vùng đất nào có thể so sánh được.

Do đó, sơ ri cũng được xem là một trong những loại cây ăn trái đặc sản của địa phương, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa mà còn đầy tiềm năng để phục vụ chế biến xuất khẩu.

Tiền Giang hiện có diện tích trồng sơ ri khoảng 300 ha trên vùng đất nhiễm mặn thuộc địa phận TX Gò Công và huyện Gò Công Đông.

Hàng năm, vùng trồng sơ ri này cung ứng trên 6.000 tấn sơ ri để phục vụ tiêu dùng trong nước và chế biến xuất khẩu.

Đến năm 2015, tỉnh phấn đấu mở rộng diện tích trồng sơ ri lên trên 500 ha, sản lượng đạt trên 10.000 tấn/năm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sơ ri Kỹ thuật trồng và chăm… Kỹ thuật trồng sơ ri sai trĩu quả Kỹ thuật trồng sơ ri…