Mô hình kinh tế Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét

Publish date Tuesday. February 18th, 2014

Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét

Những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, thời tiết Lào Cai chuyển rét đậm rét hại kéo dài. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng khiến nhiều gia súc bị chết rét.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai, đến nay, huyện Sa Pa đã có 82 con gia súc bị chết. Đối với các địa phương khác, chưa có kết quả thống kê về số gia súc bị chết rét.

Huyện Bát Xát, hiện mới có thông tin từ xã Y Tý còn các xã khác chưa có số liệu thống kê. Ông Ly Giờ Có, Bí thư Đảng ủy xã Y Tý xác nhận, đến chiều ngày 14/2, xã này đã có 14 con gia súc bị chết vì rét. Trong đó, thôn Mò Phú Chải chết 5 con; Hồng Ngài chết 4 con, Lao Chải 1 và Lao Chải 2 chết 5 con.

Nguyên nhân gia súc của huyện Sa Pa chết nhiều được xác định là do đợt rét kéo dài dẫn đến gia súc gầy, yếu, thiếu thức ăn; đặc biệt, nhiều hộ gia đình chưa quan tâm chăm sóc và giữ ấm cho gia súc.

Trước đó, vào đợt rét cuối năm 2013, Lào Cai đã có 444 con gia súc chết, chiếm khoảng 0,3% tổng đàn đại gia súc (trâu, bò, ngựa) của toàn tỉnh.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng ngày 19 và 20/2, một đợt gió mùa đông bắc mới lại tràn về và còn tiếp tục được tăng cường thêm trong các ngày 22 và 23/2, mưa rét sẽ quay trở lại các tỉnh Tây Bắc.

Ngày 15/2, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng, các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho gia súc.

Theo đó, các sở, ban, ngành, huyện, thành phố triển khai ngay các biện pháp chống rét cho đàn gia súc; khuyến cáo người dân nuôi nhốt gia súc tại chuồng, bổ sung thức ăn thô, xanh…, đồng thời cho gia súc ăn thêm thức ăn tinh và bổ sung khoáng, vitamin để tăng cường sức khỏe cho vật nuôi. Khẩn trương che chắn chuồng trại để tránh gió lùa, đảm bảo chuồng trại luôn khô ráo, ấm áp.

Không thả rông trâu, bò trong rừng, không bắt trâu, bò làm việc hoặc chăn thả trâu, bò vào những ngày nhiệt độ xuống dưới 12 độ C; sử dụng các vật liệu sẵn có làm áo cho gia súc. Đối với trâu, bò già, gầy yếu và bê, nghé phải được sưởi ấm vào ban đêm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm Giàu Từ Sản Xuất Giống Cây Lâm Nghiệp Làm Giàu Từ Sản Xuất… Phát Triển Thêm 300 Ha Trồng Cỏ Phục Vụ Chăn Nuôi Bò Sữa Phát Triển Thêm 300 Ha…