Nuôi lợn (Heo) Nguyên Tắc Phòng Bệnh Trong Chăn Nuôi Heo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nguyên Tắc Phòng Bệnh Trong Chăn Nuôi Heo

Publish date Sunday. January 1st, 2012

Nguyên Tắc Phòng Bệnh Trong Chăn Nuôi Heo

Nguyên tắc quan trọng trong chăn nuôi là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy muốn hạn chế được bệnh tật, đảm bảo đạt hiệu quả kinh tế cao. Người chăn nuôi cần lưu ý những việc sau:

1. Vận chuyển heo

- Chỉ nên nhận heo khi trời mát (sáng sớm hoặc chiều mát).

- Phương tiện vận chuyển phải rộng, thoáng và an toàn.

- Không vận chuyển số lượng lớn heo trên cùng một xe. Nếu có nhiều loại heo khác nhau (đực, cái, lớn, nhỏ) thì cần phải ngăn riêng từng loại.

- Khi vận chuyển đường dài dưới trời nắng nóng thì cần:

+ Bỏ nước đá vào sàn xe

+ Hạn chế cho xe nghỉ dọc đường, nhất là lúc xe vừa mới chạy. Khi thật cần thiết thì cho xe đậu vào nơi có bóng mát, thoáng gió. Tuyệt đối không tắm heo dọc đường.

+ Chỉ nên cho heo ăn rau trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra để hạn chế STRESS khi vận chuyển có thể sử dụng COMBISSTRESS 1cc/100kg thể trọng.

2. Nhận heo vào trại

- Đối với heo con: dùng bàn tay trái đỡ ngực (ngay phía sau chân trước), tay phải giữ chân sau để bắt heo.

- Đối với heo có trọng lượng lớn: tay trái đỡ ngực, tay phải nắm gốc đuôi. Nếu heo quá nặng cần 2 người thì làm theo cách sau: tay trái của 2 người nắm lấy nhau để đỡ ngực, tay phải của 1 người nắm gốc đuôi, tay phải của người kia đỡ phần mông. Tốt nhất nên có hành lang để lùa heo.

- Nuôi cách ly ở khu vực riêng từ 15 - 20 ngày trước khi nhập đàn. Nên phân biệt khu vực nuôi hoặc chuồng nuôi cho các heo có độ tuổi khác nhau.

- Ngày đầu cho heo ăn khoảng ½ định lượng, ngày thứ 2 là ¾ và ngày thứ 3 cho heo ăn đúng khẩu phần. Bổ sung thêm premix khoáng - vitamin để tăng sức đề kháng cho gia súc.

- Hòa tan vitaminC vào nước cho heo uống tự do. Sử dụng nước uống sạch, không dùng nước ao hồ tù đọng hoặc nước giếng có hàm lượng sắt cao.

3. Vệ sinh chuồng trại và thiết bị chăn nuôi

- Cần giữ cho chuồng trại luôn khô ráo, thông thoáng, đủ ánh sáng. Mát về mùa hè và ấm vào mùa đông.

- Định kỳ 7 - 10 ngày phun thuốc tiêu độc sát trùng chuồng nuôi, máng ăn, uống và các dụng cụ chăn nuôi khác như: cuốc, xẻng, ủng, quần áo bảo hộ. Sau mỗi đợt nuôi phải vệ sinh tiêu độc chuồng trại và để trống chuồng khoảng 3 - 5 ngày trước khi nuôi lứa mới.

- Phân rác và chất thải trong chuồng cần được thu gom thường xuyên để chuồng trại luôn sạch sẽ. Cần có hầm xử lý chất thải (Biogas) để tránh gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe vật nuôi và cộng đồng.

Ngoài ra, chuồng nuôi và khu vực xung quanh chuồng thường có một số côn trùng như: ruồi, muỗi,…có khả năng làm lây truyền bệnh. Do đó, để hạn chế người chăn nuôi có thể sử dụng ICONE hòa nước để phun xịt.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng, Chống Bệnh Tai Xanh Phòng, Chống Bệnh Tai Xanh Nuôi Heo Bằng Công Nghệ EM Đạt Hiệu Quả Cao Nuôi Heo Bằng Công Nghệ…