Mô hình kinh tế Người Nông Dân Mê Làm Giàu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người Nông Dân Mê Làm Giàu

Publish date Saturday. May 24th, 2014

Người Nông Dân Mê Làm Giàu

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bắc Giang, nhưng nơi ông Nguyễn Đức Tiến (65 tuổi) lập nghiệp là ấp 3, xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc - Đồng Nai). Nhìn cơ ngơi, tài sản hiện có của người nông dân này, mấy ai biết được khi khởi nghiệp ông chỉ có hai bàn tay trắng.

Vừa chăm sóc giàn thanh long trĩu quả, ông Tiến vừa kể lại: “Năm 1984, vì gia cảnh nghèo đói nên tôi quyết định đưa gia đình vào Đồng Nai lập nghiệp. Làm lụng một thời gian dài, tích góp được chút ít vốn liếng, tôi đã mua 3 hécta đất nông nghiệp để trồng mì và điều. Nhờ đó, gia đình 6 miệng ăn không bị thiếu đói. Càng về sau, thu nhập càng được cải thiện nên gia đình tôi có của ăn của để”.

Ông Tiến không đơn thuần là người cần cù, chăm chỉ mà còn là người nhanh nhạy, nắm bắt được xu thế phát triển. Năm 2009, khi người dân ở Đồng Nai còn lạ lẫm với cây thanh long thì ông đã lặn lội ra Bình Thuận mua 400 gốc cây thanh long ruột trắng về trồng thử nghiệm. Hợp đất, hợp khí hậu nên thanh long phát triển nhanh và sớm cho thu hoạch.

Những năm sau đó, thanh long ruột đỏ có sức tiêu thụ lớn, giá trị kinh tế cao nên ông tiếp tục mở rộng diện tích thêm 1 hécta trồng trên 1 ngàn gốc thanh long loại này. “Mát tay” trồng trọt nên mỗi năm 1,4 hécta thanh long trắng và đỏ của ông Tiến cho thu hoạch từ 50 - 60 tấn. Trừ các khoản chi phí, ông lãi ròng khoảng gần 600 triệu đồng/năm.

Làm kinh tế giỏi nên ông Tiến luôn được người dân mến mộ. Nông dân trong và ngoài huyện cũng tìm đến vườn của ông để học hỏi kinh nghiệm. Những lần như vậy, ông lại nhiệt tình hướng dẫn, tặng tài liệu, thậm chí còn đến tận vườn của người học để hướng dẫn cách trồng và chăm bón.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xoài Cao Lãnh Và Quýt Hồng Lai Vung Sản Phẩm Nông Nghiệp Tiêu Biểu Năm 2013 Xoài Cao Lãnh Và Quýt… Mô Hình Trồng Nấm Ăn Và Nấm Dược Liệu Mô Hình Trồng Nấm Ăn…