Tin thủy sản Nghiên cứu cho thấy tôm hùm có thể được nuôi trồng từ các trang trại chăn nuôi cá hồi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghiên cứu cho thấy tôm hùm có thể được nuôi trồng từ các trang trại chăn nuôi cá hồi

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Friday. December 25th, 2020

Nghiên cứu cho thấy tôm hùm có thể được nuôi trồng từ các trang trại chăn nuôi cá hồi

Theo một nghiên cứu mới đây thì tôm hùm non có thể được nuôi trong các thùng chứa gắn liền với các trang trại chăn nuôi cá hồi thương phẩm như một phần của hệ thống nuôi trồng thủy sản đa nhóm tích hợp (IMTA).

Các nhà lai tạo đã đặt những con tôm hùm non trong các thùng chứa tương tự như thế này, ở độ sâu 2m bên ngoài lồng lưới chăn nuôi cá hồi. Ảnh: Tiến sĩ Carly Daniels

Nghiên cứu bao gồm việc nuôi nhốt và theo dõi tôm hùm non được đặt trong các thùng nuôi thương phẩm đầu tiên. Một nửa được treo ở độ sâu 2m bên ngoài lồng lưới nuôi cá hồi để xem liệu chúng có ăn chất thải dạng hạt thải ra từ trang trại hay không, còn các thùng khác được đặt cách trang trại cá hồi 300 m.

Bảng phân tích cho thấy rằng tôm hùm sử dụng trực tiếp chất thải dạng hạt từ quá trình sản xuất cá hồi, vì chỉ số hàm lượng axit béo từ thức ăn cho cá hồi cao hơn đáng kể trong các mô của tôm hùm nuôi gần lồng cá so với tôm hùm nuôi ở nơi đối chứng. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự hấp thụ này có thể thông qua việc tiêu thụ trực tiếp thức ăn thừa (hoặc vật chất từ phân), hoặc gián tiếp thông qua việc tiêu thụ các sinh vật gây tắc nghẽn trong các thùng chứa. Tuy nhiên, Tôm hùm tăng trưởng “đáng kể” trong thời gian thử nghiệm ở cả hai địa điểm, không có sự khác biệt đáng kể về tốc độ tăng trưởng của tôm hùm giữa hai địa điểm thử nghiệm.

Nghiên cứu được thực hiện tại khu nghiên cứu biển Lehanagh Pool ở Ireland. Khu vực này bao gồm hai lồng lưới có chu vi 50m được thả cá hồi vỗ béo và đang được quản lý theo tiêu chuẩn trang trại hữu cơ mà không sử dụng thuốc kê đơn hoặc chất chống vón cục. Tuy nhiên, về mặt thực tiễn của nhiều trang trại cá hồi áp dụng các hệ thống chăn nuôi tôm hùm thương phẩm thì các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những lợi thế có thể bao gồm các lồng lưới chăn nuôi cá hồi cung cấp thêm nơi trú ẩn khỏi các cơn bão cũng như một phương tiện cho ngành nuôi cá hồi nhằm tạo ra lợi ích to lớn hơn.

“Đây cũng có thể có tác dụng như một dịch vụ hệ sinh thái từ hoạt động chăn nuôi cá hồi và mang lại những lợi ích xã hội tích cực; ví dụ, nếu có sự cải thiện về tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ sống sót cao hơn khi [tôm hùm được] thả ra thì điều này có thể giúp gia tăng quần thể tôm hùm địa phương và cải thiện bất kỳ kết quả đánh bắt nào,” họ lưu ý.

Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng việc sử dụng thuốc (chẳng hạn như thuốc điều trị rận biển) trong trang trại cá hồi có thể gây hại cho tôm hùm non, khiến cho nhiều nơi trở nên không thích hợp để sản xuất cá hồi/ tôm hùm tổng hợp.

“Hiệu quả của các hoạt động thường quy (chẳng hạn như điều trị bệnh) đối với các thành phần khác nhau của hệ thống nuôi trồng thủy sản đa nhóm tích hợp (IMTA) không chỉ là vấn đề đối với tôm hùm và cá hồi mà còn là vấn đề cần suy xét đối với bất kỳ sự kết hợp nào giữa các loài trong hệ thống IMTA. Ví dụ, tôm hùm chỉ có thể được triển khai tại các địa điểm không sử dụng các biện pháp điều trị bằng thuốc,” các nhà nghiên cứu kết luận.

Thêm thông tin

Nghiên cứu đầy đủ được công bố trên tờ Tạp chí Tương tác Môi trường Nuôi trồng thủy sản dưới tiêu đề Tôm hùm châu Âu sử dụng chất thải cá hồi Đại Tây Dương trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản đa nhóm tích hợp ven biển hiện có thể tự do truy cập.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn thủ tục và phương pháp thực hành dành cho nghiên cứu nuôi trồng thủy sản - Phần 1 Hướng dẫn thủ tục và… Tại sao nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp phải hoạt động song hành với nhau Tại sao nuôi trồng thủy…