Tin thủy sản Mực nước thấp, cá đồng khan hiếm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mực nước thấp, cá đồng khan hiếm

Author Phú Thuận, publish date Tuesday. July 19th, 2016

Mực nước thấp, cá đồng khan hiếm

Dạo quanh chợ Cả Sách, xã Thường Thới Hậu A thấy lượng cá đồng rất ít ỏi. Theo các tiểu thương, năm nay, cá đồng ít hơn những năm trước, chỉ có một số loại như cá trèn, cá chốt, cá thiểu, cá lòng tong, cá dảnh trắng, cá kết... nhưng số lượng rất hạn chế, cộng lại chỉ vài chục ký cá thu mua từ các hộ đánh bắt trên sông. Thời điểm này của năm 2015, các tiểu thương chợ Cả Sách đã có cá linh non để bán thì năm nay chưa thấy bán loại cá này.

Theo các tiểu thương, do lượng hàng khan hiếm nên giá bán của các loại cá đồng tăng khoảng 30% - 40% so với các năm trước. Mặc dù giá cao nhưng nhu cầu tiêu thụ cá đồng của người dân rất lớn nên số lượng không đủ bán. Giá cá kết loại 1 (200gram/con) là 180.000 đồng/kg; cá lóc từ 100.000 - 120.000 đồng/kg, cá chốt từ 70.000 - 90.000 đồng/kg và cá rô 90.000 - 100.000 đồng/kg.

Do lượng cá ngoài tự nhiên ít ỏi nên những hộ dân sống bằng nghề đánh bắt thủy sản ở các huyện đầu nguồn của tỉnh chỉ đánh bắt cầm chừng. Nhiều hộ có tâm lý còn chờ nước rằm tháng 6 âm lịch, nước lên đồng để tiến hành thả lưới, kiếm thêm thu nhập.

Ông Lê Thành Lợi - người chuyên theo nghề đánh bắt thủy sản mùa lũ ở ấp Bình Hòa Trung, xã Thường Thới Hậu A cho biết: “Mực nước năm nay thấp hơn 3 - 4 tấc so với hàng năm. Nước chưa vô đồng nên cá đồng không có. Ở đây, mọi năm đến thời điểm này người ta chất chà có cá kết, cá lăng nhiều, nhưng năm nay hên lắm chỉ được 1 - 2kg”.

Bên cạnh các loại cá đồng, tại chợ Cả Sách và một số chợ nông thôn ở huyện Hồng Ngự, TX.Hồng Ngự các loại động, thực vật như: chuột đồng, ếch hay bông súng, điên điển cũng có rất ít so với các năm trước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Có giống tốt nhờ công nghệ cao Có giống tốt nhờ công… Sản xuất bẩn tại đồng bằng sông Cửu Long bơm tạp chất, thổi lớn tôm Sản xuất bẩn tại đồng…