Tin thủy sản Một thay thế cho biofloc trong sản xuất tôm?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Một thay thế cho biofloc trong sản xuất tôm?

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Tuesday. December 24th, 2019

Một thay thế cho biofloc trong sản xuất tôm?

Theo một báo cáo mới, một hệ thống sản xuất tôm được cấp bằng sáng chế được thiết kế để sử dụng trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) có thể làm tăng tỷ lệ sống của tôm so với việc sử dụng bioflocs.

Một trang trại nuôi tôm RAS. Ảnh Bill McGraw

Nghiên cứu xem xét công nghệ điện hóa 'công nghệ ức chế cầu trùng ' của NaturalShaleigh , như một biện pháp giảm nồng độ amoniac trong bể nuôi tôm, cũng như đánh giá hiệu quả kháng khuẩn của nó. Và, theo báo cáo, hệ thống giúp cải thiện khả năng sống sót của tôm nhờ khả năng loại bỏ vi khuẩn Vibrio có hại .

Dựa vào 150 dặm từ khối nước mặn gần nhất, gần thị trấn Texas ở San Antonio, NaturalShrimp đã phát triển một thiết kế mà nguồn nước ven biển sử dụng không biofloc cũng không ra ngoài. Theo công ty, sản phẩm này giúp cải thiện năng suất thị trường và giảm rủi ro về sản xuất và sức khỏe.

Ngoài ra, công ty tuyên bố rằng thiết kế được cấp bằng sáng chế của họ cung cấp thêm một lớp an toàn sinh học nữa, đảm bảo rằng sự phát triển của vi khuẩn bệnh lý được xử lý ngay lập tức trong quá trình sản xuất.

Sau bốn năm phát triển hệ thống của họ, họ đã vận hành hệ thống ở chế độ sản xuất đầy đủ cho năm vừa rồi, nuôi tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương ( L. vannamei ) đến khi trưởng thành hoàn toàn.

Theo công ty, công nghệ của họ mang lại một số lợi ích quan trọng cho thị trường, bao gồm:

• Thiết bị công nghệ Suppression Vibrio nhỏ gọn và cho phép lắp đặt hoàn toàn thực dụng ở mọi nơi, kể cả ở khu vực thành thị.

• Thay vì dựa vào vi khuẩn để giảm một phần lượng chất dinh dưỡng trong nước thải, các chất dinh dưỡng bị phá hủy thông qua một quá trình điện hóa. Những chất dinh dưỡng này phần lớn được tạo ra thông qua phân tôm và thức ăn thừa.

• Sử dụng quy trình điện hóa tương tự, Vibrio và các mầm bệnh khác đã được loại bỏ rõ ràng khỏi các bể tăng trưởng, như thể hiện trong hình ảnh tấm nuôi cấy kèm theo.

• Loại bỏ khả năng nhiễm vi khuẩn sinh học mắc phải thông qua vết cắt hoặc trầy xước tại nơi làm việc.

• Quy trình điện hóa duy trì chất lượng nước trong suốt chu kỳ tăng trưởng của tôm. Nó cũng đệm thêm nước, giúp giảm thêm chi phí OPEX, loại bỏ sự cần thiết phải thêm phụ gia thường thấy, sodium bicarbonate. "


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật phòng bệnh cho cá nước ngọt trong giai đoạn chuyển mùa Kỹ thuật phòng bệnh cho… Mía cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thức ăn của tôm cá Mía cải thiện tỷ lệ…