Mô hình kinh tế Mô Hình Trồng Mít Siêu Sớm Và Măng Cụt Phục Vụ Du Lịch Sinh Thái.
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Trồng Mít Siêu Sớm Và Măng Cụt Phục Vụ Du Lịch Sinh Thái.

Publish date Friday. August 16th, 2013

Mô Hình Trồng Mít Siêu Sớm Và Măng Cụt Phục Vụ Du Lịch Sinh Thái.

Mít siêu sớm có nguồn gốc từ Thái Lan, mới được du nhập vào các tỉnh Đồng Bằng Sông Cứu Long một số năm gần đây nhưng đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều nhà vườn và người tiêu dùng vì có nhiều ưu điểm mà giống mít bình thường không có được: Dễ trồng, ít sâu bệnh, chi phí phân, thuốc thấp, năng suất, lợi nhuận cao, một cây mít ở độ tuổi 2 năm trở lên cho thu hoạch bình quân 100kg trái/năm.

Trái mít ít xơ, nhiều múi, múi to, dày, mùi thơm nhẹ thoáng mùi dầu chuối, cơm màu vàng cam, thịt mịn, dòn, ngọt mát , hạt nhỏ hơn mít nghệ, ít mủ, khi ăn không bị dính tay và miệng; đang là loại trái cây thu hút thị trường khá mạnh.

Sau khi triển khai và trồng mít siêu sớm (05 hộ, qui mô vườn 4,3ha), măng cụt (06 hộ, qui mô 6,7 ha) tại xã Trung An – Củ Chi, là những hộ dân có kinh nghiệm trồng cây ăn trái lâu đời (do tập đoàn Chinfon tài trợ), qua một năm theo dõi, tại buổi hội thảo các hộ cho thấy: Để cây cho năng suất cao, cần chú trọng bón phân chuồng kết hợp phân hóa học, liều lượng hợp lý, nhằm hạn chế xơ đen, trái nứt, cơm vàng, ngọt, tuổi thọ của mít rất ngắn, không quá 10 năm tuổi, vì thế muốn cây phát triển tốt nên tỉa bớt trái non và không để rong xanh bám vào cây, phải thường xuyên kiểm tra cắt tỉa cành hư và chà rửa những vết rong bám vào thân cây.

Một kinh nghiệm của hộ Nguyễn Thanh Quí cho biết: trồng giống mít này phải thường xuyên chăm sóc,bón phân và theo dõi các loài sâu đục trái, thối trái và bệnh nấm cây. Ngoài ra, cần chú ý tưới nước thường xuyên cho cây, nhưng không được để ngập úng, nhất là khi cây ra trái, nếu không múi mít bị sượng.

So với cây mít siêu sớm, thì măng cụt có tuổi đời lâu năm hơn, do đặc trưng của cây măng cụt còn nhỏ rất mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, do đó cần che bóng cho cây trong 4 – 5 năm đầu bằng cách trồng xen chuối, mía một cách hợp lý để tăng thêm thu nhập, lấy ngắn nuôi dài, vừa đảm bảo môi trường thích hợp cho cây măng cụt. Đến thời kỳ cây măng cụt cho trái ổn thì loại bỏ hết cây xen canh, tập trung chuyên canh măng cụt.

Tuy chưa tính được hiệu quả (chưa đến thời kỳ thu hoạch), nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ về vốn và kỹ thuật từ dự án Chinfon, và có sự liên kết hợp tác lẫn nhau giữa các thành viên trong tổ cây ăn trái; vì thế đây là mô hình cần chuyển giao, nhân rộng diện tích nhằm đẩy mạnh việc chuyển đổi cây trồng có hiệu quả kinh tế cao cho nông dân, thực hiện thành công dự án Nông thôn mới của huyện.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông Dân Huyện Chợ Gạo Tích Cực Phòng Bệnh Trên Cây Thanh Long Nông Dân Huyện Chợ Gạo… Tìm Hướng Phát Triển Hiệu Quả Nghề Trồng Nấm Tìm Hướng Phát Triển Hiệu…