Mô hình kinh tế Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Trâu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Trâu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Publish date Thursday. January 16th, 2014

Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Trâu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 1999, anh Nguyễn Văn Tiền từ quê Thanh Hóa vào lập nghiệp tại thôn 11 xã Ia T’mốt (huyện Ea Súp, Đắk Lắk). Sau khi lập gia đình, năm 2004 do một tai nạn không may, anh mất đi 2 bàn chân. Cuộc sống dường như đã chao đảo, mất phương hướng nhưng vai trò là trụ cột gia đình đã không cho phép anh gục ngã, nản lòng. Từ sự cố đó, anh Tiền xác định chăn nuôi là phù hợp nhất với điều kiện bản thân và gia đình.

Từ năm 2005, anh Tiền bắt tay vào nuôi nhím, dế, dúi, kỳ đà… Những loài vật nuôi này cho giá trị kinh tế tương đối cao nhưng do anh chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc nên chỉ mang lại hiệu quả trong một thời gian nhất định. Đến năm 2010, anh Tiền mạnh dạn chuyển hướng sang nuôi rắn hổ trâu. Vừa nuôi, anh vừa tìm tòi, học hỏi kiến thức kinh nghiệm qua sách báo, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Để rắn hổ trâu nhanh lớn, anh đã dựa vào điều kiện khí hậu của địa phương xây dựng mô hình rắn nuôi bán tự nhiên.

Ngoài diện tích xây chuồng khép kín, anh còn tạo một khoảng vườn tự nhiên tạo thông thoáng cho khu vực nuôi. Trung bình để nuôi được 1 tạ rắn thì phải mất 5 tạ thức ăn, ban đầu nuôi với số lượng ít thì có thể tiết kiệm bằng cách đi soi ếch, cóc, nhái vào ban đêm mang về cho rắn ăn nhưng khi số lượng rắn nhiều lên mà thức ăn phải mua hoàn toàn thì rất tốn kém.

Để bảo đảm lượng thức ăn cho hàng trăm con rắn, anh Tiền quyết định mua ếch về nhân giống và nuôi làm thức ăn thường xuyên cho rắn, nhờ vậy đã tiết kiệm được một khoản khá lớn.

Năm 2011, mô hình nuôi rắn hổ trâu đã mang lại cho gia đình anh nguồn lãi 80 triệu đồng. Hiện tại, trong chuồng rắn nhà anh có khoảng 200 rắn hổ trâu đã sinh sản, dự tính số rắn con anh sẽ để lại nuôi và bán 200 con đủ thời gian thu hoạch. Dự tính nếu giá bán từ 500.000/kg thì anh sẽ thu lãi hơn 100 triệu đồng.

Theo anh Tiền chia sẻ, những hộ nghèo không có điều kiện đầu tư vốn cao thì nuôi rắn rất hiệu quả, tốn ít vốn mà giá cả khá ổn định, mỗi hộ có thể nuôi khoảng 10 con, đến cuối năm có thể thu về 20 - 30 triệu đồng. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ về kinh nghiệm nuôi rắn, kỹ thuật làm chuồng cho những hộ có nhu cầu tìm hiểu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Bệnh, Đói Rét Cho Vật Nuôi Các Địa Phương Tăng Cường… Các Sản Phẩm Trứng, Thịt Gia Cầm Có Dấu Hiệu Vượt Cầu Các Sản Phẩm Trứng, Thịt…