Mô hình kinh tế Mô Hình Nuôi Cua Ở Cần Giờ (TP. HCM)
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Nuôi Cua Ở Cần Giờ (TP. HCM)

Publish date Saturday. September 17th, 2011

Mô Hình Nuôi Cua Ở Cần Giờ (TP. HCM)

Cua biển (Scylla serrata) là một trong những loài giáp xác phổ biến ở các vùng biển Việt Nam. Với phẩm chất thịt ngon, được thị trường ưa chuộng, Cua biển đang trở thành đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế.

Trong những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã Lý Nhơn nói riêng, huyện Cần Giờ (Tp. HCM) nói chung đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, thành công hơn cả là việc chuyển đổi từ đất nuôi tôm sú kém hiệu quả kinh tế sang mô hình nuôi Cua biển đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cua biển có thời gian sinh trưởng và phát triển rất nhanh là đối tượng nuôi có hiệu quả kinh tế cao được bà con nông dân quan tâm. Qua quá trình thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng – vật nuôi có hiệu quả và nhất là phát huy được lợi thế về điều kiện tự nhiên, có rất nhiều hộ tham gia vào mô hình chuyển đổi này.

Có thể kể ra đây như hộ ông Nguyễn Thanh Sơn, ông Lê Bửu Lộc, ấp Lý Hoà Hiệp, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ với mô hình nuôi Cua biển từ con giống nhân tạo.

Trước đây, gia đình ông gồm 5 nhân khẩu chủ yếu sống nhờ vào nuôi tôm sú, trên diện tích đất khoảng 0,8 ha nhưng do dịch bệnh và môi trường xấu dẫn đến hiệu quả rất thấp, có khi thua lỗ, do đó không đủ trang trải cuộc sống cho 5 người.

Nhờ có chủ trương đúng đắn về chuyển đổi đất nông nghiệp trồng lúa không hiệu quả sang cây trồng, vật nuôi có hiệu quả và nhờ vào sự nỗ lực vươn lên của gia đình cùng với sự hỗ trợ về nhiều mặt như vốn, kỹ thuật canh tác,… của các ban ngành địa phương nên hiệu quả sản xuất trên 0,8 ha diện tích đất của gia đình ông tăng lên rõ rệt.

Cụ thể, chỉ riêng với 8.000 m2 ao, mỗi vụ thả 11.200 con giống, sau 4 tháng ông thu được sản lượng 924 kg, giá bán 90.000 – 110.000 đ/kg, giá trị sản xuất mang lại gần 90 triệu đồng, sau khi trừ chi phí (giống, thức ăn, vôi… 42 triệu đồng), số tiền lãi khoảng trên 45 triệu đồng. Như vậy, mỗi ha nuôi cua, trong 1 năm có thể tạo ra giá trị gần 200 triệu đồng, trong đó, mức lãi khoảng 50 % tổng doanh thu, tức gần 100 triệu.

Xuất phát từ việc chuyển đổi có hiệu quả của gia đình ông và nhiều bà con xung quanh, đến nay, mô hình nuôi Cua biển bằng con giống nhân tạo đã được nhân rộng với khoảng 30 ha trên toàn huyện


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hai Giống Lúa Thuần Được Công Nhận Hai Giống Lúa Thuần Được… 6 Cá Mập Liên Tiếp Sa Lưới Ngư Dân 6 Cá Mập Liên Tiếp…