Mô hình kinh tế Mận Sơn La Trúng Mùa, Được Giá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mận Sơn La Trúng Mùa, Được Giá

Publish date Thursday. May 15th, 2014

Mận Sơn La Trúng Mùa, Được Giá

Đến hẹn lại lên, thời điểm này mùa vụ thu hoạch của mận hậu Sơn La. Năm nay, thời tiết thuận lợi bà con nông dân lại được mùa, có lãi, giá bán buôn trung bình từ 5 -7 nghìn đồng/kg.

Những năm gần đây mận Sơn La đã tạo dựng được thương hiệu riêng từ chính chất lượng. Thời tiết năm nay nắng sớm nên mận chín sớm, quả nhỏ hơn mọi năm nhưng lại cho năng suất cao hơn. Người thu mua từ tận dưới xuôi lên đây chọn mua, đóng thùng mang về. Người trồng mận chỉ bán ở ngay tận vườn chứ không phải tìm kiếm khách mua vất vả như trước.

Chị Hoàng Thị Tâm từ Hà Nội lên tận Sơn La thu mua mận cho biết: “Mận Sơn La tuy giá cao hơn những nơi khác nhưng khách hàng khi đã ăn một lần thì sẽ quay lại mua, khác hẳn với các loại mận khác. Tôi mua mận chọn từng quả đem về xuôi bán, hàng được giao cho cả khách ở Hải Phòng, Hải Dương… Khách mua buôn lại mà cũng tranh nhau lấy vì bán bao nhiêu cũng hết”.

Mận Sơn La có hai loại là mận Chiềng cọ và mận Chiềng Đen - lấy theo tên của hai xã trồng mận lớn nhất ở đây. Cả hai loại đều có đặc điểm quả ngọt, đều và màu đỏ mọng nhưng vẫn rất giòn. Mận loại thường thu mua tại vườn có giá trung bình 5.000 đồng/kg, nếu mua loại chọn từng quả thì có giá 10.000 đồng/kg. Mận của chị Tâm được nhập từ vườn của anh Lò Văn Khải ở Bản Tam - xã Chiềng Đen - Sơn La.

Gia đình anh Khải có khoảng 4 ha đất trồng mận. Với giá như hiện nay thì anh có thể lãi 40-50 triệu/ha - đây là con số rất khả quan với người nông dân. Tính hết chi phí mận đến tay người tiêu dùng thường có giá 25- 30 nghìn đồng/kg mới có lãi. Giá này đươc cho là hợp lý cho cả người mua lẫn người trồng mận.

Lý giải cho việc mận Sơn La năm nay được giá hơn so với mọi năm, những người trồng mận cho biết, do tay nghề trồng đã được nâng cao cho chất lượng quả tốt hơn và từ trước đó thương lái Trung Quốc đã thu mua quả từ khi còn xanh về làm ô mai.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Gắn Với Du Lịch Phát Triển Vườn Cây Ăn… Thấp Thỏm Đợi Mùa Trái Chín Thấp Thỏm Đợi Mùa Trái…