Mô hình kinh tế Luật Thú y được Quốc hội thông qua
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Luật Thú y được Quốc hội thông qua

Publish date Tuesday. June 23rd, 2015

Luật Thú y được Quốc hội thông qua

Chiều 19/6/2015, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIII của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã biểu quyết thông qua Luật Thú y với tỷ lệ Đại biểu Quốc hội tán thành rất cao (422/428 Đại biểu Quốc hội dự họp), chỉ có 3 đại biểu không tán thành và 3 đại biểu không biểu quyết.

Luật Thú y bao gồm 7 Chương, 116 Điều sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016. Luật Thú y được xây dựng trên cơ sở tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm từ việc thực thi Pháp lệnh Thú y năm 2004, cũng như cập nhật nhiều quy định mới của Luật Thú y thế giới; tham khảo Luật Thú y của các nước trong khu vực ASEAN và các nước phát triển trên thế giới. 

Luật Thú y có nhiều chương, mục, điều, khoản quy định cụ thể, sát với thực tế và có tính khả thi cao trong thực tiễn về hoạt động thú y; bao gồm cả hoạt động quản lý nhà nước và hoạt động của các tổ chức, cá nhân liên quan đến thú y. Do đó, khi luật có hiệu lực trong cuộc sống thì đây sẽ là công cụ để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thú y.

+ Theo chương trình kỳ họp, chiều 22/6, QH làm việc tại hội trường biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng BHXH một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc.

Trước đó, sáng 27/5, đa số các ý kiến phát biểu tại QH đều tán thành việc phải ban hành một Nghị quyết để giải quyết tồn tại cho Điều 60 Luật BHXH (năm 2014) theo hướng tiếp tục kéo dài việc áp dụng điểm c, khoản 1 Điều 55 của Luật BHXH (năm 2006).

Đến ngày 4/6, Đoàn thư ký kỳ họp đã gửi Phiếu xin ý kiến ĐBQH về chủ trương ban hành Nghị quyết này. Kết quả thu về với 470 phiếu hợp lệ, trong đó 411 phiếu đồng ý (bằng 87,45%), không đồng ý là 48 phiếu (bằng 10,21%) và 11 ĐB có ý kiến khác (bằng 2,34%).

Như vậy, hầu hết ĐBQH tán thành việc Quốc hội ban hành Nghị quyết ngay tại kỳ họp này để giải quyết nhu cầu của phần đông người lao động.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Truyền thông trong tiêu thụ nông sản Truyền thông trong tiêu thụ… Rau màu liên tục tăng giá Rau màu liên tục tăng…