Nuôi lợn (Heo) Lợi ích của phụ phẩm ngô đối với lợn từ máy nghiền ướt
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Lợi ích của phụ phẩm ngô đối với lợn từ máy nghiền ướt

Author Archer Daniels Midland, publish date Saturday. April 1st, 2017

Lợi ích của phụ phẩm ngô đối với lợn từ máy nghiền ướt

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng việc sử dụng phụ phẩm ngô từ máy nghiền ướt có thể có lợi cho chế độ ăn của lợn. Phụ phẩm ngô có hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều so với ngô. Hans Stein giải thích kết quả.

Nhiều phụ phẩm ngô từ ngành công nghiệp chế biến ngô có thể được sử dụng trong khẩu phần ăn của lợn. Các phụ phẩm sản xuất từ ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học, bao gồm cả bã rượu khô và bã rượu protein cao được quan tâm suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nghiền ướt cũng tạo ra nhiều phụ phẩm khác nhau có thể được sử dụng trong khẩu phần ăn của lợn.

Bởi vì có ít thông tin về phụ phẩm  sản xuất từ ngành công nghiệp nghiền ướt nên nghiên cứu từ Đại học Illinois đang xác định giá trị dinh dưỡng của bốn trong những phụ phẩm này để mà nhà sản xuất và các công ty có thể kết hợp các thành phần vào khẩu phần của lợn, Hans H. Stein, nhà nghiên cứu khoa học động vật phát biểu.

Phụ phẩm ngô và những nghiên cứu kèm theo

Các nhà nghiên cứu do Stein dẫn đầu đã tiến hành hai thí nghiệm sử dụng ngô và bốn phụ phẩm, trong đó bao gồm: chất béo từ mầm ngô (HFCG); cám ngô; các chất chiết xuất từ ngô (LCE); và LCE được thêm vào bột ngô (CGM-LCE). Các thí nghiệm được tiến hành nhằm xác định nồng độ năng lượng và amino axit tiêu hóa.

Stein giải thích rằng HFCG là một phụ phẩm có chất béo cao (30% chất béo) hơn 3% chất béo trong ngô. Cám ngô có nhiều chất xơ nhưng lại ít chất béo. Chất chiết xuất từ ngô là sản phẩm dạng lỏng thường không được sử dụng một mình, mà bổ sung vào thức ăn gluten ngô. Trong những thí nghiệm, các nhà nghiên cứu thêm LCE vào bột mầm ngô để tạo ra sản phẩm mới từ các dòng chế biến ngô làm thức ăn.

Ngô chứa 3986 kcal năng lượng tiêu hóa (DE) trong mỗi kg chất khô, nhiều hơn bất kỳ thành phần khác. Năng lượng tiêu hóa trong các sản phẩm còn lại là tương tự ở HFCG (3631 kcal / kg), LCE (3485 kcal / kg), và CGM-LCE (3567 kcal / kg), với mức thấp nhất trong cám ngô (3205 kcal / kg). Ngô có hàm lượng năng lượng trao đổi (ME) lớn nhất ở 3.871 kcal / kg chất khô, tiếp theo HFCG (3336 kcal / kg), CGM-LCE (3272 kcal.kg), LCE (3102 kcal / kg), và cám ngô (3077 kcal / kg).

Các kết quả nghiên cứu từ phụ phẩm ngô

"Hàm lượng DE và ME thấp trong phụ phẩm ngô thì không đáng ngạc nhiên bởi vì tất cả những phụ phẩm có hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều so với ngô", Stein nói. "Chúng có năng lượng thấp hơn ngô, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể sử dụng chúng bởi vì có một số trường hợp chúng ta muốn năng lượng thấp hơn, chẳng hạn như trong chế độ ăn cho lợn nái thai nghén. Chúng tôi không muốn lợn nái mang thai ăn quá nhiều sản phẩm giàu năng lượng vì vậy thật tốt để có một thành phần chất xơ cao. Bột mầm ngô rất tốt cho lợn nái, và chúng tôi cũng có thể sử dụng khá nhiều các thành phần này trong chế độ ăn phát triển. "

Phụ phẩm ngô có sự tiêu hóa axit amin giảm hơn so với ngô. Hơn 75% tổng số tiêu hóa AA ở ngô, CGM-LCE, HFCG, và LCE là lớn hơn 50%. Tỷ lệ tiêu hóa AA trong cám ngô ít hơn 50%.

"Chúng tôi quan sát thấy rằng khả năng tiêu hóa axit amin giảm trong tất cả các phụ phẩm ngô. Điều đó đòi hỏi kết hợp bột đậu nành nhiều hơn hoặc nguồn protein nếu sử dụng bất kỳ các thành phần này ", Stein giải thích.

Với những kết quả nghiên cứu này, các nhà dinh dưỡng hiện nay có thể xây dựng chế độ ăn bằng cách sử dụng phụ phẩm từ công nghiệp nghiền ướt Stein nói. "Bằng cách thêm LCE với bột mầm ngô, chúng tôi cố gắng để thêm giá trị cho cả hai phụ phẩm", Stein cho biết."Điều này cho thấy nhiều tùy chọn khác nhau ở ngô. Nó là một loại cây tuyệt vời."

"Hàm lượng năng lượng và khả năng tiêu hóa axit amin ở ngô và các phụ phẩm ngô từ công nghiệp nghiền ướt thức ăn cho lợn ngày càng tăng" gần đây đã được công bố trên Tạp chí Khoa học động vật. Đồng tác giả của nghiên cứu bao gồm Y. Liu, M. Song, FN Almeida, và H. Stein của Đại học Illinois, và SL Tilton, MJ Cecava của Công ty Archer Daniels Midland, Decatur, IL.

Archer Daniels Midland Công ty ADM cung cấp tài trợ cho nghiên cứu này.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hệ thống cảm biến điện tự động trong nuôi lợn Hệ thống cảm biến điện… Phòng chống bệnh viêm phổi dính sườn (App) Phòng chống bệnh viêm phổi…