Nuôi dê Loài dê sản sinh ra protein như tơ nhện trong sữa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Loài dê sản sinh ra protein như tơ nhện trong sữa

Author Linh Chi, publish date Wednesday. April 13th, 2016

Loài dê sản sinh ra protein như tơ nhện trong sữa

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wyoming đã phát triển một phương pháp tích hợp gien tạo nên tơ ở nhện vào các con dê.

Phương pháp này giúp các nhà nghiên cứu thu được protein tơ từ sữa dê sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Ví dụ, nhờ có độ bền và tính co giãn, các sợi tơ nhện có thể được sử dụng vào một số mục đích y khoa như làm dây chằng và gân nhân tạo, đường khâu mắt… Loại tơ này cũng được sử dụng làm áo chống đạn và tăng tính hiệu quả của các túi khí ở xe ô tô.

Thông thường, người ta cần một lượng tơ nhện rất lớn cho các ứng dụng trên.

Tuy nhiên, loài nhện lại mang đặc tính lãnh thổ cao nên khi các nhà nghiên cứu cố gắng thành lập các trang trại nuôi nhện, chúng thường giết hại lẫn nhau.

Để giải quyết tình trạng trên, Randy Lewis, giáo sư sinh học tế bào tại Đại học Wyoming và các nhà nghiên cứu khác đã quyết định đưa gien tạo tơ ở nhện vào các con dê để các con dê chỉ sản sinh ra loại gien này trong sữa của chúng.

Cũng như các yếu tố di truyền khác, chỉ một số % nhất định các con dê có gien này.

Ví dụ, trong số 7 con dê con sinh ra vào tháng 2/2010, chỉ 3 con cho kết quả dương tính với gien protein tơ.

Khi các con dê biến đổi gien này có con và bắt đầu tiết sữa, các nhà nghiên cứu sẽ lấy sữa và lọc ra protein tơ với khối lượng lớn hơn rất nhiều.

Ngoài khả năng sản sinh ra protein tơ nhện, các con dê này không có bất kỳ sự khác biệt nào về sức khoẻ, dáng vẻ bề ngoài so với các con dê khác.

Trong tương lai, các nhà khoa học dự định đưa gien tạo tơ vào cây cỏ linh lăng, loài cây được cho là có thể tạo nên lượng tơ lớn hơn nhiều.

Lý giải của các nhà khoa học là cỏ linh không những được trồng trên diện rộng, loài cây này còn có lượng protein cao (20 – 25%) tạo nên đặc tính lý tưởng trong việc sản sinh ra protein tạo tơ.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khả năng vi khuẩn M. agalactiae xâm nhập vào tai dê Khả năng vi khuẩn M.… Bệnh dịch tả ở dê, cừu Bệnh dịch tả ở dê,…