Tin thủy sản Làm thế nào để nuôi trồng thủy sản có thể tăng cường an ninh lương thực
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm thế nào để nuôi trồng thủy sản có thể tăng cường an ninh lương thực

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Wednesday. March 17th, 2021

Làm thế nào để nuôi trồng thủy sản có thể tăng cường an ninh lương thực

Một tài liệu mới cung cấp hướng dẫn cho các nhà hoạch định chính sách về việc mở rộng nuôi trồng thủy sản, nhằm cải thiện khẩu phần ăn và tạo ra hệ thống thức ăn có khả năng phục hồi, đã được xuất bản ngày hôm nay.

Nhìn từ trên không của lồng cá. Ảnh: Ban Toàn cầu về Nông nghiệp và Hệ thống Thực phẩm cho Dinh dưỡng (GLOPAN)

Với tiêu đề Khai thác nuôi trồng thủy sản cho chế độ ăn lành mạnh , nó đã được sản xuất bởi Ủy ban Toàn cầu về Nông nghiệp và Hệ thống Thực phẩm cho Dinh dưỡng (GLOPAN) - một nhóm chuyên gia độc lập cam kết đảm bảo rằng nông nghiệp và hệ thống thực phẩm hỗ trợ tiếp cận với các loại thực phẩm dinh dưỡng trong mọi giai đoạn của cuộc sống. Bài báo mới, với sự hỗ trợ của các tổ chức bao gồm WorldFish , nhằm giúp các nhà hoạch định chính sách cân bằng các vấn đề liên quan đến an ninh lương thực, tăng trưởng kinh tế và việc làm, với các mối quan tâm về môi trường.

Bản tóm tắt lưu ý rằng: “Nuôi trồng thủy sản có tiềm năng mang lại nhiều lợi ích đa dạng cho các nước có thu nhập thấp và trung bình. Nó có thể nâng cao chất lượng của khẩu phần ăn và sức khỏe của quần thể thông qua cải thiện dinh dưỡng. Nó cung cấp lượng việc làm đáng kể thông qua chuỗi giá trị của mình, chiếm 20,5 triệu việc làm trên toàn cầu vào năm 2018 ”

Báo cáo chỉ ra khả năng tạo ra doanh thu có giá trị cho các nước ở Nam Toàn cầu thông qua xuất khẩu thủy sản sang các nước có thu nhập cao, cũng như cải thiện dinh dưỡng trong nước. Tuy nhiên, các tác giả lưu ý rằng lĩnh vực này không phải lúc nào cũng nhận được sự quan tâm xứng đáng trong các chính sách và đối thoại liên quan đến hệ thống dinh dưỡng và thực phẩm.

“Trong thập kỷ tới, khi các hệ thống lương thực cố gắng đáp ứng nhu cầu của dân số thế giới ngày càng tăng, các nhà hoạch định chính sách cần phải tính đến khía cạnh thủy sản nhiều hơn trong các chính sách và chiến lược hệ thống lương thực của họ. Báo cáo nêu rõ, có nhiều tiềm năng đáng kể đối với nhiều quốc gia ở châu Phi và những nơi khác, tận dụng các cơ hội và lợi ích mà nuôi trồng thủy sản mang lại.

Báo cáo tiếp tục đề xuất một số hành động ưu tiên cho các bên liên quan chính

1. Các ưu tiên của chính phủ

Các chính phủ nên xem xét các tác động dinh dưỡng và sức khỏe của các chính sách, chứ không chỉ tập trung vào các cân nhắc kinh tế.

Sản phẩm nuôi trồng thủy sản cần được kết hợp đầy đủ vào các chính sách nông nghiệp và thương mại, cập nhật các hướng dẫn chế độ ăn dựa trên thực phẩm quốc gia và được xem xét trong các chính sách và chiến lược về dinh dưỡng và sức khỏe.

Các chính phủ nên khuyến khích tiếp cận các khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang bắt đầu thành lập hoặc tăng sản lượng trong nuôi trồng thủy sản.

Khuyến khích tăng trưởng bao trùm cần được ưu tiên để mang lại lợi ích cho phụ nữ và cộng đồng địa phương.

Giải quyết cạnh tranh về đất đai cho nuôi trồng thủy sản nội địa đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng về lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe của các sản phẩm nuôi trồng thủy sản, đa dạng hóa sản xuất lương thực, nâng cao thu nhập khi tái sử dụng đất tương đối kém hiệu quả và có thể tăng việc làm.

2. Ưu tiên cho nhà đầu tư

Đầu tư cần được khuyến khích để nâng cao sự đa dạng và lợi nhuận của các lựa chọn thức ăn nuôi trồng thủy sản trên các thị trường LMIC.

Tính bền vững về môi trường trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản mới và hiện có cần được ưu tiên.

Mối đe dọa ngày càng tăng của vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh cần được giải quyết bởi tất cả các quốc gia.

Thất thoát và lãng phí trong chuỗi giá trị cá cần được giải quyết.

3. Ưu tiên nghiên cứu

Báo cáo cho rằng các ưu tiên chính đối với các nhà nghiên cứu bao gồm sự cần thiết phải xác định các lựa chọn thay thế cho bột cá và dầu cá và cải thiện di truyền của các loài cá - để tăng năng suất, nâng cao giá trị dinh dưỡng và cải thiện khả năng kháng bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thức ăn ép đùn có liên quan đến dị tật ở cá wrasse nuôi Thức ăn ép đùn có… Một bước đột phá của Ấn Độ có thể dẫn đến sự bùng nổ nghề nuôi cá đối xám? Một bước đột phá của…