Mô hình kinh tế Làm giàu nhờ trồng ổi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm giàu nhờ trồng ổi

Publish date Monday. April 13th, 2015

Làm giàu nhờ trồng ổi

Vườn ổi của gia đình anh Phạm Văn Quyết, thôn Cẩm Vũ những ngày này đang cho thu hoạch rộ. Anh cho biết: “Đầu năm 2014, tôi đi tham quan mô hình trồng ổi của người bạn ở tỉnh Hưng Yên thấy rất hiệu quả. Tôi về bàn với vợ chuyển đổi 8 sào ruộng chân vàn cao sang trồng giống cây này. Nhờ phương pháp ghép mắt, sau một năm, đến nay, vườn ổi sai trĩu quả. Hiện tôi đã bán khoảng 4 tấn quả với giá từ 15 - 20 nghìn đồng/kg, thu được hơn 70 triệu đồng, trong vườn còn khoảng 2 tấn quả nữa”.

Được biết, tới đây, anh Quyết trồng thêm 1 sào ổi và giúp 5 hộ trong thôn mua cây giống, hướng dẫn cách chăm sóc.

Tương tự, dịp này, gia đình anh Vũ Thế Để, thôn Trại Giữa đang tất bật thu hoạch 5 sào ổi chiêm, vụ thứ hai được thu quả. Theo anh Để, từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, anh bán từ 1 - 1,5 tạ/ngày cho thương lái trong huyện. Vụ này, vườn ổi nhà anh ước sẽ thu được 8 tấn quả, cho lãi hơn 100 triệu đồng.

Theo một số hộ dân, đây là giống ổi mới, dễ trồng, tốn ít công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp, có thể trồng quanh năm. Muốn ổi đạt chất lượng cao, cho quả to cần phải chăm bón từ lúc mới ra hoa. Khi ổi to khoảng 2cm nên dùng túi xốp thưa bọc bên trong và túi nilon bọc kín bên ngoài nhằm hạn chế sâu bệnh, đặc biệt là sâu đục quả. Khoảng một tháng sau khi bọc có thể thu hoạch.

Thường, ổi sẽ cho quả gối nhau quanh năm từ tháng 9 đến tháng 5 âm lịch năm sau. Những tháng còn lại là vụ ổi chính nhưng nhà vườn thường bấm ngọn, lộc và hoa để cây dưỡng sức, không ra quả chính vụ.

Ông Nguyễn Thanh Doanh, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hải nói: “Hiện nay, toàn xã có 30 hộ trồng ổi lê Đài Loan với tổng diện tích hơn 30 ha. UBND xã đã chọn đây là mô hình điểm, tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn chăm sóc; đồng thời định hướng cho nông dân chuyển đổi những chân ruộng vàn cao, những cây trồng cho hiệu quả kinh tế thấp sang trồng ổi”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chanh tăng giá nông dân phấn khởi Chanh tăng giá nông dân… Thận trọng trong phát triển chuối mô! Thận trọng trong phát triển…