Đậu ve Kỹ thuật trồng đậu cove lùn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng đậu cove lùn

Author HGVV, publish date Tuesday. September 27th, 2016

Kỹ thuật trồng đậu cove lùn

1. Yêu cầu sinh thái:

– Nhiệt độ thích hợp để sinh trưởng là 12-200C. Vì vậy, chỉ trồng ở vụ đông xuân mới có năng suất cao.

– Đậu côve thuộc loại ngắn ngày. Thời gian chiếu sáng 8-10 giờ/ ngày là thích hợp.

– Đậu côve có bộ rễ ăn nông, lại ít rễ phụ. Do đó chúng yêu cầu đất luôn được giữ ẩm. Độ ẩm đất 65% là thích hợp. Vượt quá 80% cây dễ bị bệnh. Thời kì ra hoa cần ẩm nhiều.

2. Thời vụ:

– Bắt đầu gieo từ tháng 9 cho đến hết tháng 12 cho năng suất cao.

3. Kỹ thuật trồng:

Chuẩn bị khay xốp và giá thể. Đặt lưới và đổ giá thể vào khay. Gieo trực tiếp lên giá thể, mỗi khay nên trồng 4 -6 hố (mỗi hố 2 hạt). Khi cây được 2 – 3 lá thật thì tỉa đi để lại trong khay 4 -6 cây .

4. Kỹ thuật chăm sóc

– Sau khi gieo hạt nên tưới ẩn không nên tưới quá đẫm nước làm hạt hút no nước quá mạnh, trương lên làm rách vỏ áo, hạt dễ bị thối. Tốt nhất là trước khi gieo nên tưới nước láng qua trên mặt để đảm bảo độ ẩm cho hạt, sau đó mới gieo hạt.

– Sau một thời gian, mặt đất bị đóng váng, phải xới xáo lại, nhưng cần đợi khô đất mới được tiến hành xới. Nếu xới khi đất còn ướt có thể làm thương tổn rễ và gốc cây, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập vào gây bệnh. Đặc biệt là bệnh chết vàng. Cây đậu có lá vàng, úa rồi chết.

Bón thúc cho đậu được tiến hành 3 lần:

- Lần thứ nhất khi cây có 4-5 lá thật, chỉ bón nhẹ.

- Lần thứ hai khi cây 7-8 lá thật.

- Lần thứ ba khi nụ sắp nở.

Hai lần sau bón thúc phân đậm hơn. Phân dùng để bón thúc là phân đạm các lần sau bổ sung thêm phân kali để tăng khả năng đậu và nuôi quả. Nếu dùng phân hóa học thì hòa ra nước tưới cho cây, nếu dùng phân bón lá thì phun trực tiếp lên cây.

5. Thu hoạch

Sau khi trồng 50 – 55 ngày bắt đầu thu hoạch. Nên thu đúng lúc khi vỏ quả có màu xanh mượt hoặc vàng đậm và hột mới tượng, nếu để quả già sẽ cứng, có nhiều xơ, phẩm chất kém.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng đậu cô ve Kỹ thuật trồng đậu cô… Kỹ Thuật Trồng Đậu Cô Ve An Toàn Kỹ Thuật Trồng Đậu Cô…