Cá điêu hồng Kỹ Thuật Thả Cá Giống Vụ Xuân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ Thuật Thả Cá Giống Vụ Xuân

Publish date Friday. November 22nd, 2013

Kỹ Thuật Thả Cá Giống Vụ Xuân

Chuẩn bị ao: Đối với ao mới thả lần đầu cần thay nước vài lần cho hết nước chua, đáy có lớp bùn dày 10-15cm. Rắc 10-15 kg vôi bột/100 m2 ao, trộn đều với bùn và phơi khô cho đến khi nứt chân chim, sau đó cho nước ngập, ban đầu 0,8-1m, sau khoảng 1 tháng cho ngập 1,2-1,5m.  
Bón lót phân tạo màu cho nước bằng một trong ba loại phân sau: Phân chuồng hoai mục 30-40 kg, phân xanh 15- 20 kg hoặc 0,7-0,9 kg urê+ 0,4-0,6 kg super lân Lâm Thao. Sau khi bón phân 15-20 ngày, thấy nước ao có màu xanh vỏ đỗ hoặc nõn chuối là có thể thả cá giống.

Đối với ao cũ, tháo cạn nước, bắt hết cá tạp, tôn tạo lại bờ, cống cấp thoát nước. Lấp kín các hang hốc nếu có, vớt bỏ bớt lớp bùn cũ, chỉ để lớp bùn đáy dày khoảng 20 cm. Bón lót phân và vôi bột.

Khử trùng phòng bệnh cho cá giống: Trước khi thả, tắm cá trong dung dịch muối ăn nồng độ 2- 3% trong 5 -10 phút hoặc dùng thuốc tím (1g thuốc tím hoà trong 50-100 lít nước sạch) tắm trong 10-20 phút hoặc dung dịch đồng sun phát (CuSO4) 0,5 - 0,7g/m3 nước, tắm cá trong 20 -30 phút.

Mật độ thả: Nếu thả quá dày, môi trường nước thiếu ôxy, cá không lớn được. Tuỳ vào hình thức nuôi, thả cá trong ao nước tĩnh hay ao nước chảy với mật độ tối đa 3 con/m2 mặt nước.

Cách thả: Thời vụ thả cá tốt nhất là tháng 3-4 hằng năm. Nên mua cá giống ở những cơ sở sản xuất có uy tín. Vận chuyển cá giống vào lúc trời mát.

Khi thả cá giống, đầu tiên bà con nên ngâm túi nilon đựng cá vào trong nước ao hồ định nuôi khoảng 15-20 phút để cá làm quen với môi trường sống mới, tránh hiện tượng cá bị sốc. Sau đó, mở một đầu túi, cho nước chảy từ từ vào, để cá bơi tự nhiên ra.

Nếu có điều kiện, nên quây lưới mắt nhỏ vào một góc ao hồ, thả cá giống vào đó, chăm sóc khoảng 20-30 ngày cho cá quen dần với môi trường sống mới, tỷ lệ sống của cá sẽ cao hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ Thuật Nuôi Cá Điêu Hồng Sau Vụ Tôm Kỹ Thuật Nuôi Cá Điêu… Ương Cá Bột Ương Cá Bột