Tôm thẻ chân trắng Kỹ Thuật Nuôi Tôm Đạt Hiệu Quả
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ Thuật Nuôi Tôm Đạt Hiệu Quả

Publish date Monday. February 17th, 2014

Kỹ Thuật Nuôi Tôm Đạt Hiệu Quả

Để khắc phục tình trạng tôm bị bệnh thì việc sử dụng thuốc thú y thủy sản đúng cách là một trong những vấn đề được quan tâm của nhiều hộ nuôi trồng thủy sản. Chúng tôi đã trao đổi với ông Saran Chongchaisit - Giám đốc kỹ thuật nuôi tôm Công ty Diên Khánh thuộc Tập đoàn Kaset Center - Thái Lan xung quanh vấn đề này.

Ông có thể giới thiệu đôi nét về công ty và hướng dẫn cách nuôi tôm hiệu quả? Công ty Diên Khánh là đại diện của Tập đoàn Kaset Center của Thái Lan tại Việt Nam.

Chúng tôi là một trong 3 nhà sản xuất thuốc thú y thủy sản hàng đầu của Thái Lan, sau khi các sản phẩm vi sinh giới thiệu tại Việt Nam thì tháng tư vừa qua các sản phẩm của công ty chúng tôi đã được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Thủy sản Việt Nam đánh giá cao và công nhận là thương hiệu vàng về chất lượng.

Sản phẩm của chúng tôi có mặt trên nhiều thị trường của thế giới như Ấn Độ, Indonesia, Sri-Lanca, Thái Lan ... là nhờ sự khẳng định chất lượng của sản phẩm, cũng như sự hỗ trợ kỹ thuật nuôi tôm sau bán hàng. Các chuyên gia người Thái Lan và các kỹ sư được đào tạo tại Việt Nam sẽ luôn có mặt để tư vấn miễn phí giúp đỡ bà con về kỹ thuật chăm sóc con tôm.

Để nuôi tôm hiệu quả, người nuôi tôm cần lưu ý thêm một số vấn đề sau: đáy ao không được ô nhiễm, nước không bị nhờn và màng béo, gia tăng hàm lượng oxy hòa tan, giảm khí độc NH3, H2S, mê tan ... tăng cường khoáng chất, ổn định pH, màu nước, tảo và khống chế vi sinh gây bệnh, tăng cường vi khuẩn có lợi.

Có quy trình kỹ thuật sử dụng thuốc thú y thủy sản hợp lý thì ao, vuông tôm sạch không bị ô nhiễm, tôm khỏe và đạt năng suất cao. Việc quản lý sử dụng các loại thuốc thú y thủy sản phải hợp lý thì mới có ý nghĩa quyết định sự thành công trong nuôi tôm.

Ngược lại quản lý sử dụng các loại thuốc thú y thuỷ sản không tốt sẽ dẫn đến lãng phí, tôm chậm lớn, tỷ lệ sống thấp, môi trường ô nhiễm ... Hầu hết các nhà sản xuất thuốc thú y thủy sản đều có hướng dẫn về thành phần hóa học, đặc tính, số lượng, loại thuốc ... cho từng thời kỳ sinh trường của tôm và môi trường.

Cần bảo quản các loại thuốc thú y thủy sản nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp, thường xuyên kiểm tra hạn dùng.

Kaset Center có những giải pháp hữu hiệu gì để giúp người nuôi tôm thành công?

Hiện nay chúng tôi có 4 dòng sản phẩm vi sinh đậm đặc hiệu quả được giới nuôi tôm công nghiệp tín nhiệm khắp nơi đó là: Hybaczyme, Probooste, Superchage và extradine 6000 và các loại thuốc bổ như: Hexanic, Kaset - C, Oceanic Gold tăng trọng ngay, K.C.Quid ...

Hybaczyme là hỗn hợp bao gồm enzym và vi sinh vật có lợi, giúp làm sạch đáy ao, phân hủy nhanh amoniac, nitric, xác động thực vật, thức ăn dư thừa và các chất mùn bã hữu cơ khác ... Ưu điểm nổi trội hơn sản phẩm vi sinh khác là tăng hàm lượng oxy, giúp vi sinh vật có lợi phát triển, bổ sung nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm.

Probooste tốt cho đường ruột, ngăn chặn bệnh phân trắng trên tôm nuôi, bảo vệ tôm đến hai lần, trong đường ruột thì vi sinh đóng vai trò hỗ trợ tiêu hóa, khi ra ngoài môi trường thì sinh trưởng theo cấp số nhân tạo ra môi trường toàn visinh vật có lợi.

Superchage xử lý môi trường nước ao nuôi tạo oxy, lắng tụ các chất lơ lửng, tiêu hủy phân tôm, mùn bã hữu cơ và khí độc.

Hexanic tạo ra các chất sinh học quan trọng trong quá trình hình thành tế bào gan tụy và tăng cường hệ thống chức năng gan, phòng bệnh về gan như gan vàng, sưng gan, bệnh phân trắng.

Kaset - C giúp tăng sức đề kháng cho tôm không bị sốc khi môi trường nước thay đổi, đáy ao bị nhiễm bẩn hoặc lượng oxy hòa tan trong nước thấp.

Oceanic Gold là hỗn hợp các loại axit amin đậm đặc giúp tôm tiêu hóa thức ăn nhanh và kích thích ăn. Đặc biệt là giúp tôm lột vỏ hoàn toàn và đồng đều trong ao nuôi. tăng trọng ngay cho tôm.

K.C.Quid là tổng hợp các khoáng chất cần thiết, vitamin và các chất hấp dẫn khác kích thích ăn, giúp tôm tăng trưởng nhanh, tăng sức đề kháng và nâng tỷ lệ sống K.C.Quid là giải pháp thay thế lecithin, dầu gan mực tốt nhất hiện nay.

Để đạt hiệu quả cao, cần sử dụng sản phẩm như thế nào, thưa ông?

Đối với các loại thuốc thì thường trộn chung với thức ăn và tỷ lệ được in hướng dẫn trên bao bì, tài liệu phát cho bà con và sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia hoặc kỹ sư của chúng tôi.

Còn các sản phẩm vi sinh đậm đặc thì có khác một chút. Hybaczyme thì dùng vào buổi sáng, ngâm vào nước khoảng 2 giờ rồi đem tạt khắp ao, sử dụng 10 - 15 ngày/lần tùy vào mật độ và độ tuổi của tôm.

Probooste trộn 3-5g vào 1 kg thức ăn, dùng 4 lần/ngày, sử dụng ngay sau khi thả tôm cho đến hết vụ. Còn Superchage thì rải đều trực tiếp xuống ao nuôi, không cần hòa tan vào trong nước, dùng vào buổi sáng lúc 7-8 giờ, khởi động quạt nước hay sục khí ...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Tôm Trên Cát Bằng Nước Biển Khép Kín Nuôi Tôm Trên Cát Bằng… Bệnh Suy Dinh Dưỡng Ở Tôm Và Biện Pháp Phòng Ngừa Bệnh Suy Dinh Dưỡng Ở…