Rau ngót Kinh nghiệm trồng rau ngót
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kinh nghiệm trồng rau ngót

Author VRS, publish date Saturday. September 24th, 2016

Kinh nghiệm trồng rau ngót

... Rau ngót là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, được sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình. Rau ngót là loại cây đa niên, sống được cỡ vài năm. Là loại rau dễ trồng, thích hợp trồng từ mùa xuân, hè. Đến mùa đông cây chững lại, sang xuân, cây lại đâm chồi nảy lộc mới.

Rau ngót rất lâu ra hoa và đậu quả, do đó, người ta thường trồng bằng cành giâm. Để trồng thành công, mời các bạn tham khảo bài viết của chị ngattt82 (thành viên diễn đàn webtretho) để có thể tự trồng cho mình vài luống rau ngót hoặc đơn giản là một vài thùng rau ngót cho con yêu và gia đình yêu quý của mình sử dụng.

1. Mua rau ngót ở chợ về, cố gắng lấy được những đoạn thân già nhất. Có thể hỏi người bán hàng để xin, vì thường người ta hay bẻ đi.

2. Cắt đoạn thân già thành nhiều đoạn thân ngắn, có thể chứa từ 2-3 mắt, tùy biến theo từng hoàn cảnh.

Lưu ý là phần gốc cắm xuống nên cắt vát, cái này chắc giúp cây có khả năng hấp thụ chất + nước ở đất được nhiều hơn, vì cắt vát thì giống hình thoi, đường kính sẽ rộng hơn.

Mua 10K rau ngót đây, và sản phẩm sau khi cắt đoạn già:

3. Chuẩn bị chậu hay hộp xốp sâu một chút, cắm từng cành xuống, làm sao chừa 1-2 mắt ở phía trên, đất cách mắt khoảng 1-2cm. Nói chung cái này cũng tùy thôi, nhưng đừng để cách xa quá. Mình vừa cắt vát gốc, vừa cắm chéo, chỉ là ngẫu hứng thôi. Rau ngót sau khoảng 1 tuần đã đâm nhánh rồi:

4. Mình thường thu hoạch bằng cách cắt đến trước tàu lá cuối cùng, tức là giữ lại một tàu lá. Một số người thì thường cắt gần sát gốc. Cái này thì tùy mỗi người nhé.

5. Sau khi thu hoạch, nhớ bổ sung NPK hoặc phân trùn quế, để cây có dưỡng chất mà lớn tiếp. Nếu bón NPK, thông thường phải sau 1 tháng mới nên thu hoạch, vì theo nhiều người có kinh nghiệm trồng rau, như vậy mới đảm bảo là NPK đã được hấp thụ hoàn toàn, ko ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chú ý: vì rau ngót ăn lâu dài, nên trồng vào chậu sâu, lúc đầu đổ ít đất thôi, mỗi lần thu hoạch có thể làm cách sau:

- Đổ thêm đất + phân trùn

- Hoặc bổ sung NPK rồi lấp một lớp đất mỏng lên.

Trường hợp nếu bạn trồng vào một chậu hoặc hộp xốp ko sâu, thì ko thể bón phân trùn được, có thể chọc vài lỗ nhỏ, để đổ NPK xuống lỗ đó, rồi lấp đất lên.

Thông thường mình dùng NPK đầu trâu (phân khoáng đầu trâu đa năng, NPK 17-12-7 TE), gồm các hạt nhỏ li ti có nhiều màu, một gói nhỏ là 10K/200g. Mua một gói dùng mãi mới hết, vì mỗi lần chỉ dùng một thìa hoặc hơn chút đối với một hộp xốp.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây rau ngót Kỹ thuật trồng cây rau… Trồng Rau Ngót Hiệu Quả Trồng Rau Ngót Hiệu Quả