Tin nông nghiệp Không dùng xi măng bón lúa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Không dùng xi măng bón lúa

Author Thanh Xuân, publish date Saturday. January 23rd, 2016

Không dùng xi măng bón lúa

Ông Ma Quang Trung – Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) cho biết Sau chùm bài “dùng xi măng bón lúa” đăng trên báo chí, trong đó có báo Nông Thôn Ngày Nay và Báo Điện tử Dân Việt (Danviet.vn), Cục Trồng trọt đã có văn bản đề nghị các Sở NNPTNT vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khuyến cáo và giải thích cho người dân không được dùng xi măng bón cho lúa.

Theo văn bản số 91, ký ngày 20.1.2016, qua thông tin trên báo chí và qua báo cáo kiểm tra xác minh của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp cho thấy, đến nay có hai trường hợp nông dân sử dụng xi măng bón cho lúa gồm một nông dân ở huyện Lai Vung và một nông dân ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), chưa phát hiện thêm trường hợp nào bón xi măng cho lúa ở các tỉnh thành khác trong vùng ĐBSCL.

Đây là một hiện tượng tự phát của nông dân thực hiện, không theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn ngành nông nghiệp và có nguy cơ ảnh hưởng tới sản xuất lúa nói riêng, đất nông nghiệp nói chung trước mắt và lâu dài.

Xi măng không phải là phân bón, cũng không phải là chất cải tạo đất, về cơ bản xi măng không có các chất dinh dưỡng cho cây trồng, khi bón xi măng vào đất sẽ ảnh hưởng xấu đến tính chất và phát triển của cây trồng.

Do vậy, không được sử dụng xi măng bón cho lúa cũng như các cây trồng nông nghiệp.

Hiện nay, Việt Nam là nước sản xuất lúa gạo hàng hóa với sản lượng lớn trên thế giới, những tác động tiêu cực đến sản xuất lúa đều có thể gây bất lợi cho tình hình sản xuất và tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, ảnh hưởng tới thương hiệu lúa gạo nước ta.

Cục Trồng trọt đề nghị Sở NNPTNT các tỉnh thành khu vực ĐBSCL tăng cường kiểm tra và giải thích cho người dân hiểu rõ tác hại, khuyến cáo người dân không dùng xi măng để bón cho lúa và các cây trồng khác.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ngô lai mới bén duyên phân bón Lâm Thao Ngô lai mới bén duyên… Sẽ thanh tra xử lý dứt điểm kháng sinh cấm Sẽ thanh tra xử lý…