Mô hình kinh tế Khởi tố vụ án hạ độc vườn nho 1.300 gốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Khởi tố vụ án hạ độc vườn nho 1.300 gốc

Publish date Wednesday. September 23rd, 2015

Khởi tố vụ án hạ độc vườn nho 1.300 gốc

Nhiều thân nho bị cưa lìa gốc

Vườn nho của ông Trương Tấn Tâm ở KP.10, thị trấn Phước Dân, có diện tích 4.700 m2, trồng 1.300 gốc nho đang trong thời kỳ ra trái. Ngày 16.9, vợ chồng ông Tâm ra vườn thì phát hiện 118 thân nho bị kẻ xấu cưa đứt lìa gốc và còn để lại bảng hù dọa có nội dung “cảnh cáo mua bán lừa đảo”.

Ông Tâm cho biết sau khi cưa gốc kẻ xấu tiếp tục bỏ thuốc diệt cỏ vào hồ chứa nước để hạ độc toàn bộ vườn nho nhà ông. Theo ông Tâm, ngày 17.9, theo định kỳ phun thuốc trừ sâu ở lá nho, vợ ông bơm nước vào hồ chứa và trộn thuốc để chăm sóc vườn nho.

Ai ngờ, kẻ xấu biết quy trình, đã đổ chai thuốc Cantosin 2,4D (1/2 lít) vào hồ chứa nước vào đêm hôm trước, nên vợ ông không để ý, cứ theo quy trình VietGap phun thuốc cho cây. Sau khi phun được 2 tiếng thì phát hiện một số lá non bị héo, tiếp theo là lá già.

Ông Tâm nhờ một cán bộ ở H.Ninh Phước, chuyên trách về thuốc bảo vệ thực vật đến xem thì xác định trên lá nho có mùi thuốc Cantosin 2,4D.

Ngày 18.9, ông Trần Văn Quang (34 tuổi, người làm công cho ông Tâm) phát hiện vỏ chai nhựa màu trắng, có nhản hiệu Cantosin 2,4D (không còn nước bên trong) nằm tại đường mương dẫn nước từ cửa phía đông vườn nho.

Một cán bộ bảo vệ thực H.Ninh Phước cho biết, Cantosin 2,4D là loại thuốc đặt dụng mạnh dùng để diệt cỏ, không được sử dụng trên các loại cây ăn trái; khi bơm lên cây nho, lá nho sẽ bị héo khô. Ông Tâm khẳng định kẻ xấu đã cố tình “hạ độc” vườn nho của gia đình ông.

Hiện tại, toàn bộ chứng cứ như chai thuốc Cantosin 2,4D, bảng hù dọa có nội dung “cảnh cáo mua bán lừa đảo” treo trước hiên nhà ông Tâm và các nghi vấn khác liên quan đến chuyện buôn bán dê cừu (nghề phụ ông Tâm - PV)… gia đình ông Tâm đã cung cấp cho cơ quan chức năng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lúa thu đông thiệt kép Lúa thu đông thiệt kép Kiểm soát chặt tôm nguyên liệu nhập khẩu Kiểm soát chặt tôm nguyên…