Tin nông nghiệp Kế hoạch của Elon Musk thay đổi nền nông nghiệp Mỹ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kế hoạch của Elon Musk thay đổi nền nông nghiệp Mỹ

Author Văn Việt, publish date Saturday. March 9th, 2024

Kế hoạch của Elon Musk thay đổi nền nông nghiệp Mỹ

Nông dân Mỹ ngày nay hoàn toàn có thể lái máy kéo, xới đất hay thu hoạch mùa màng từ xa và thứ họ cần chỉ là kết nối Wi-Fi ổn định.

Khoảng 30% đất nông nghiệp ở Mỹ không có đủ kết nối Internet. Đó là lúc Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk và các vệ tinh Starlink xuất hiện.

Hồi tháng Một, SpaceX và hệ thống vệ tinh Starlink của họ đã hợp tác với John Deere, nhà sản xuất máy móc nông nghiệp lớn nhất thế giới, để giải quyết vấn đề. Theo kế hoạch, Starlink sẽ cung cấp kết nối Internet ở những nơi hiện không có Wi-Fi cho máy móc của Deere. Nếu thành công, điều này có thể mang lại lợi nhuận lớn cho cả hai công ty.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Kết nối Internet ổn định đồng nghĩa với việc cải thiện hiệu quả và năng suất cho nông dân.

"Bạn sẽ gieo hạt theo cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ phun phân bón, hóa chất và những thứ tương tự một cách tiết kiệm nhất. Điều đó giúp cải thiện năng suất của nông dân và cũng giúp họ tiết kiệm tiền”, Bob Tita, phóng viên từ báo Wall Street Journal, người đưa tin về mối hợp tác giữa Starlink và John Deere, cho hay.

Để thực hiện kế hoạch, các đại lý John Deere sẽ lắp đặt thiết bị đầu cuối Starlink trên máy móc của họ cùng với modem 4G LTE JDLink để kết nối với Trung tâm Điều hành John Deere.

Công nghệ này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay và Deere vẫn chưa tiết lộ giá cả.

Mặc dù SpaceX chưa cho biết Deere sẽ tính phí bao nhiêu khi sử dụng vệ tinh của họ, mức phí họ áp dụng cho các hoạt động kinh doanh như dịch vụ khẩn cấp, xây dựng và xe lửa bắt đầu ở mức 250 USD/tháng chưa kể tiền thiết bị.

Starlink sở hữu đội vệ tinh lớn nhất thế giới với hơn 5.000 thiết bị trên quỹ đạo. Công ty cung cấp Internet tốc độ cao cho hơn 2 triệu người trên 70 quốc gia, trong đó có cả các khu vực bị xung đột tàn phá ở Ukraine.

Theo Tom Beresnyak, giảng viên tại Đại học Khoa học Nông nghiệp bang Pennsylvania, không có gì ngạc nhiên khi Elon Musk sẵn sàng tham gia vào công nghệ nông nghiệp.

Trên thực tế, ông trùm công nghệ khiến Beresnyak nhớ đến một siêu anh hùng trong phim giả tưởng.

"Ông ấy có vẻ giống Iron Man. Ông ấy là Tony Stark. Tôi không biết liệu điều đó có thôi thúc Musk làm những điều mà người ta nói với ông ấy hay không. Tôi nghĩ Musk đơn giản là chỉ thích thử thách”, Beresnyak cho hay.

Kết nối Wi-Fi đầy đủ cho phép khách hàng của Deere sử dụng công nghệ canh tác kỹ thuật số. Ví dụ, họ có phần mềm dành cho máy phun thuốc diệt cỏ để phân biệt giữa cỏ dại và cây trồng.

Các chương trình canh tác kỹ thuật số khác cho phép nông dân khắc phục sự cố thiết bị ngay từ cánh đồng thay vì đến cửa hàng sửa chữa. Trong nhiều trường hợp, chúng giúp cải thiện khả năng kết nối, liên lạc và phối hợp hoạt động trên những diện tích đất nông nghiệp rộng lớn.

"Đặc biệt là trong một trang trại lớn, nơi bạn có nhiều thiết bị hoạt động cùng lúc, nếu chúng được kết nối với nhau thì tất cả những người trong buồng lái và những cỗ máy đó đều biết thiết bị kia ở đâu”, Tita giải thích. “Và thiết bị sẽ cho thấy loại công việc họ đang làm, chẳng hạn như họ đã thu hoạch được bao nhiêu và họ phải làm thêm bao nhiêu nữa”.

Một chiếc máy kéo không người lái của John Deere. Ảnh: Reuters.

Beresnyak cho biết công nghệ này cũng sẽ cung cấp thông tin theo thời gian thực về mùa vụ và cây trồng, thậm chí có thể cải thiện an toàn thực phẩm. Theo ông, Wi-Fi ổn định và bao trùm sẽ thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện tự động sử dụng cho nông nghiệp.

"Vì vệ tinh ở quỹ đạo thấp của Trái Đất, chúng sẽ giúp tạo ra kết nối có độ trễ thấp. Khi bạn nhận được kết nối có độ trễ thấp, bạn có thể điều khiển các phương tiện tự hành vô cùng chính xác", Beresnyak nói.

Khoảng 60% máy kéo công suất cao hoạt động ở Mỹ và Canada là máy Deere. Nhà sản xuất này được cho là hy vọng sẽ đạt được 10% doanh thu hằng năm từ phí dịch vụ phần mềm vào năm 2030.

“Để tăng thêm khách hàng và doanh thu liên tục, Starlink sẽ mang lại thắng lợi lớn. Và tôi nghĩ đó sẽ là một chiến thắng lớn nếu Deere tìm cách tăng doanh thu nhận được từ phần mềm", Beresnyak cho hay.

Và nó không chỉ giới hạn ở Mỹ. Brazil là một trong những nước sản xuất đậu nành, mía và trái cây lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, hơn 70% diện tích đất nông nghiệp tại quốc gia này không có kết nối Internet ổn định.

“Brazil là một cường quốc nông nghiệp”, Beresnyak nói. “Họ đã duy trì vị thế đó được nhiều thập kỷ rồi. Những tiến bộ trong nghiên cứu và nông nghiệp của họ thuộc hàng tốt nhất trên thế giới. Vì vậy, giới thiệu kế hoạch mới nhất của Starlink và Deere tới Brazil thậm chí còn quan trọng hơn”.

Beresnyak đồng thời nhấn mạnh đầu tư công nghệ cho nông nghiệp không bao giờ là lãng phí. Và ông tin rằng mối hợp tác giữa Deere với Starlink sẽ mang tính bước ngoặt.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chuyển đổi số trong nông nghiệp Chuyển đổi số trong nông…