Rau má Hướng dẫn cách trồng rau má tại nhà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hướng dẫn cách trồng rau má tại nhà

Author LN, publish date Wednesday. September 14th, 2016

Hướng dẫn cách trồng rau má tại nhà

Rau má còn có tên khác là tích tuyết thảo hoặc lôi công thảo (tên khoa học: Centella asiatica) có cách trồng rất đơn giản.

Đây là một loài cây một năm, thân thảo trong phân họ Mackinlayoideae của họ Hoa tán (Apiaceae), có nguồn gốc Australia, các đảo Thái Bình Dương, New Guinea, Melanesia, Malesia và  Châu Á.

Cách trồng rau má

Người trồng không nên lên liếp cho cây quá cao vì cây dễ bị khô, nên làm theo kiểu cuốn chiếu đưa tầng đất mặt nằm trên mặt liếp.

Cây cần được bón lót vôi với lượng 150 – 200 kg, 20 kg lân, 1 tấn phân chuồng hoai mục trộn với 2 kg nấm Tricoderma cho 1.000 mét vuông.

Bón thúc 10 kg DAP + 10 kg urê cho 1.000 mét vuông một lần vào 10 ngày sau khi trồng.

Sau khi thu hoạch 1 lứa, cây cần được bón phân ngay để rau phát triển nhanh cho thu lứa khác (những đợt sau bà con chỉ cần bón phân vô cơ).

Hiện có nhiều giống rau má khác nhau, nhưng bạn nên chọn giống rau má mỡ có thân và lá to, xanh mướt, cây cao, có tốc độ sinh trưởng nhanh và cho năng suất cao.

Tuy nhiên có nhiều nơi, người tiêu thụ ưa thích loại rau má lá nhỏ nên tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn giống thích hợp.

Khoảng cách trồng là 15 x 20 cm cho 3 đến 4 tép một bụi.

Sau khi trồng, người trồng nên tưới nước từ 1 đến 2 lần mỗi ngày vào mùa nắng để giữ đất luôn ẩm và cho rau mau bắt rễ.

Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch….

Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.

Cách dùng của loài thực vật này rất đơn giản, bạn có thể ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống.

Số lượng và thời gian sử dụng là không hạn chế.

Chúc các bạn thành công với cách trồng rau má tại nhà vô cùng đơn giản này nhé!


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây rau má làm đẹp da Kỹ thuật trồng cây rau… Kỹ Thuật Trồng Cây Rau Má Tây Phi Kỹ Thuật Trồng Cây Rau…