Rau đay Hướng dẫn cách trồng rau đay đơn giản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hướng dẫn cách trồng rau đay đơn giản

Author VX, publish date Friday. September 16th, 2016

Hướng dẫn cách trồng rau đay đơn giản

Cây rau đay với đặc điểm là cây bụi cao 60-70 cm, lá nhỏ, xanh, thân, cành và gân lá đỏ tía,  tính sinh cành lớn so với các loại rau ăn lá khác 

Đặc biệt có bộ rễ rất phát triển, nhưng ăn nông, không chịu đượcngập úng.

1-Thời vụ

- Rau đay được gieo trồng chủ yếu trong vụ xuân và thu hoạch từ vụ hè đến mùa thu. Thời vụ gieo trồng từ đầu tháng 3 đến tháng 7, thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 9.

2-Giống

 Tùy vào diện tích bạn gieo trồng mà chọn hạt giống sao cho phù hợp nhất. Thông thường lượng hạt gieo: 0,6-0,7 kg/sào.

3- Làm đất

Chọn loại đất thịt nhẹ, thịt trung bình, đất cát pha, pH từ 6,0-6,7. Đất cày bừa kỹ, làm sạch cỏ trước khi gieo trồng, đất nên được luân canh với cây trồng khác họ.

Nếu bạn không có nhiều thời gian làm đất thì nên lựa chọn đất dinh dưỡng Tribat để cung cấp lượng dinh dưỡng tốt nhất cho rau.

4- Làm luống, khoảng cách

- Làm luống: Thông thường mặt luống rộng 0,9 - 1,0 m, rãnh luống 0,2- -,3 m, cao 20-30 cm. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng chậu trồng rau thì tự phân bố sao cho hợp lý nhất.

- Mật độ, khoảng cách: Có thể gieo thẳng hàng, gieo vãi hoặc gieo cây con rồi tỉa cấy khi có 4- lá thật.

5- Bón phân

Bòn phân cũng giống như loại rau khác để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Lưu ý: Tuỵêt đối không được dùng phân chuồn tươi, phân bắc tươi và nước phân tươi để bón hoặc tưới.

6- Tưới nước

Việc tưới nước rất là quan trọng đối với tất cả các loại rau. Bạn phải sử dụng nguồn nước sạch để tưới, luôn giữ độ ẩm đất 80% để cây phát triển tốt nhất.

7-Chăm sóc

Do rau đay rất sợ bị úng ngập, nhưng không chịu được hạn, rau phải tưới giữ ẩm luôn.

Phòng trừ sâu bệnh: Sâu hại rau đay chủ yếu là sâu khoang và một số sâu ăn lá nhưng ít khi nghiêm trọng, cần sử dụng bienẹ pháp thru công bắt sâu và ngắt ổ trứng sâu. 

8- Thu hoạch

Sau khi cây phát triển xanh tốt là đã đến thời điểm bạn có thể thu hoạch. Hãy thu hoạch lúc rau tươi non nhé!

Lưu ý: Để giống: tháng 7 thu hái quả sau đó để vào thúng hoặc nong nia phơi cho khô rồi vò lấy hạt, làm sạch cất giữ cho vụ tới.

Hãy đến với shop Vườn Xanh chúng tôi để sở hữu sản phẩm tốt nhất phục vụ cho vườn rau sạch của bạn. Đồng thời biết được nhiều cách trồng rau sạch tại nhà

Thay đổi những món ăn, cung cấp nhiều loại rau sạch cho gia đình của mình giúp tăng thêm sức khỏe tốt nhất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Công dụng chữa bệnh của rau đay Công dụng chữa bệnh của… Rau Đay - Thuốc Giải Nhiệt Rau Đay - Thuốc Giải…