Rau húng Hướng dẫn các mẹ trồng húng chanh trị ho hiệu quả cho bé
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hướng dẫn các mẹ trồng húng chanh trị ho hiệu quả cho bé

Author Hạ Mạt, publish date Wednesday. September 28th, 2016

Hướng dẫn các mẹ trồng húng chanh trị ho hiệu quả cho bé

Húng chanh là loại cây thân thảo, cao khoảng 20 - 50 cm, lá mọc đối, dày cứng, giòn, mọng nước, mép khía răng tròn. Toàn cây có lông rất nhỏ và thơm như chanh nên được gọi là húng chanh.

Húng chanh có vị chua the, mùi thơm, hăng hăng, tính ấm, thường dùng để giải cảm, sát khuẩn, tiêu đàm, khử độc. Chẳng hạn như lá tươi giã lấy nước uống với chút muối sẽ xoa dịu các cơn ho kéo dài, đặc biệt là ở trẻ nhỏ; giã lá cho vào băng gạc để đắp lên vết thương ngoài da để ngăn nhiễm trùng; lá ngâm với rượu dùng để xoa khi đau bụng... Như vậy, ngoài việc trồng làm rau gia vị để nêm vào món canh chua, húng chanh còn được sử dụng như một vị thuốc thu hái quanh năm.

Dưới đây là cách trồng húng chanh tại nhà rất hiệu quả.

Húng chanh rất dễ trồng và chăm sóc. Các bà nội trợ có thể tiến hành theo các bước hướng dẫn cụ thể như sau:

1. Chuẩn bị:

- Chọn những cây sinh trưởng tốt, không mang mầm bệnh, thân to tròn, lá xanh tươi để tiến hành trồng theo phương pháp giâm cành.

- Nơi trồng: Chậu kiểng, thùng gỗ, hộp xốp hay khoảng đất ở sân vườn.

- Đất trồng: Húng chanh thích hợp với loại đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt.

- Ánh sáng: Với đặc tính ưa sáng, bạn nên trồng húng chanh ở nơi nắng tốt, như vậy rau mới có mùi thơm đặc trưng.

- Phân bón: phân hữu cơ sinh học, phân lân và phân NPK cho 2 giai đoạn.

2. Gieo trồng:

- Đầu tiên là bón lót trên phần đất đã tơi xốp. Chúng ta sử dụng phân hữu cơ sinh học và phân lân theo liều lượng được hướng dẫn cho từng diện tích trồng.

- Trên những cây húng chanh đã chọn, bắt đầu giâm cành có chiều dài 20 - 25 cm vào rãnh, sau đó lấp đất khoảng 1/2 - 2/3 chiều dài của cành, nén đất, lưu ý uốn cong phần giâm dưới đất để tăng diện tích tiếp xúc với đất, cây mau ra rễ. Tưới nước đủ ẩm. Sau khi trồng khoảng 10 - 14 ngày sẽ tiến hành bón thúc bằng phân NPK, phân được hòa nước và tưới vào gốc cây.

3. Chăm sóc:

- Sau khi trồng, thường xuyên tưới nước hàng ngày cho cây vào buổi sáng và buổi chiều. Khi cây bén rễ thì bón thúc. Cây được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì lá sẽ mọng dài, có màu xanh đậm. Ngoài ra, sâu ăn lá rất thích rau húng chanh, vì thế bạn nên lưu ý để tìm diệt những con sâu lúc chúng mới xuất hiện.

4. Thu hoạch:

- Sau khi trồng 20 - 30 ngày là chúng ta có thể thu hoạch húng chanh. Loại rau trồng này có thể thu hoạch nguyên cây hoặc chỉ 2/3 cây (phần ngọn). Nếu cắt cây thì chừa phần gốc khoảng 5 - 7 cm để trồng tiếp.

Chúc các bạn thành công!


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn cách trồng rau húng lũi tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau… Giới Thiệu Cây Húng Quế Giới Thiệu Cây Húng Quế