Mô hình kinh tế Hơn 50 Triệu USD Hỗ Trợ Nông Dân Dùng Máy Tính
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hơn 50 Triệu USD Hỗ Trợ Nông Dân Dùng Máy Tính

Publish date Friday. November 11th, 2011

Hơn 50 Triệu USD Hỗ Trợ Nông Dân Dùng Máy Tính

Chiều 10/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo về Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam do Quỹ Bill & Melinda Gates (BMGF) tài trợ.

Theo đó, Dự án sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì và phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND 40 tỉnh, VNPOST và các đơn vị liên quan triển khai tại 400 điểm thư viện công cộng và 1.500 điểm bưu điện văn hóa xã, thư viện xã trên địa bàn 40 tỉnh khó khăn tại Việt Nam. Thời gian thực hiện là 5 năm, từ 2011 – 2016 với tổng kinh phí là 50.568.362 USD.

Mục tiêu lâu dài của Dự án là góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin máy tính và Internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới, tập trung hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đăc biệt khó khăn, để họ tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin và được hưởng lợi ích về kinh tế, xã hội, từ đó cải thiện được cuộc sống. Dự án sẽ góp phần giảm bớt sự bất bình đẳng về khoảng cách số giữa các vùng dân cư về việc hưởng lợ thành quả của công nghệ thông tin mang lại.

Theo bà Deborah Jacobs, Giám đốc chương trình Thư viện toàn cầu của BMGF, dự án sẽ cung cấp, lắp đặt 12.070 máy tính nối mạng Internet băng thông rộng và các thiết bị phụ trợ cho 1900 điểm thư viện công cộng và BDVHX. Người dân sẽ được miễn phí 100% khi đến sử dụng Internet tại các điểm thư viện công cộng và giảm 50% giá cước truy cập Internet tại các điểm BDVHX của dự án. Cùng với đó, 1572 nhân viên BDVHX và Thư viện công cộng sẽ được tham gia khóa đào tạo kỹ năng phục vụ công chúng.

Dự kiến trong giai đoạn 5 năm, sẽ có thêm khoảng 760.000 người ở nông thôn được sử dụng máy tính và Internet.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng khẳng định, việc triển khai tốt Dự án này sẽ đóng góp thiết thực vào việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cam Canh Trụ Vững Ở Vùng Cao Cam Canh Trụ Vững Ở… Cách Nào Thu Hút Đầu Tư Vào Nông Nghiệp? Cách Nào Thu Hút Đầu…