Tỏi Học cách trồng tỏi tại nhà cho củ tươi ngon quanh năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Học cách trồng tỏi tại nhà cho củ tươi ngon quanh năm

Author Nguyễn Thùy, publish date Friday. September 30th, 2016

Học cách trồng tỏi tại nhà cho củ tươi ngon quanh năm

Cũng giống như gừng, tỏi là một gia vị không thể thiếu trong thực đơn mỗi bữa ăn của các gia đình Việt. Công dụng không chỉ bó hẹp ở các gian bếp, tỏi còn có khả năng vươn xa trong việc phòng và chữa nhiều loại bệnh, đặc biệt tỏi còn được xem là "khắc tinh" của nhiều loại bệnh ung thư. Kỹ thuật trồng tỏi rất dễ, có thể trồng thời điểm quanh năm mà tỏi vẫn lên tươi tốt.

Chọn thời gian trồng tỏi

Nên trồng tỏi vào khoảng tháng 8 hay tháng 2 hoặc tháng 3. Nên chuẩn bị đất thịt pha cát, thoát nước tốt và trồng nơi có nhiều ánh sáng.

Chọn tỏi giống

Tỏi giống nên chọn loại tỏi sạch để tránh dính hóa chất. Chọn củ tỏi có tép tỏi lớn, cứng do mỗi tép tỏi sẽ mọc lên một cây mới. Tránh chọn loại giống có tép tỏi bé, bị vỡ hay lép.

Cách trồng

Cách đơn giản nhất, hãy tách một nhánh tỏi khỏi củ, dùng 3 que tăm, xuyên đều 3 phía và đặt nhánh tỏi vào lọ, chén đựng nước sạch. Thay nước cho nhánh tỏi thường xuyên, chúng sẽ nhanh chóng ra rễ và lên mầm. Cách làm này tuy tỏi mọc chậm nhưng lại rất dễ dàng.

Cách 2: Hãy chuẩn bị loại tỏi mà gia đình thích ăn (tỏi đen, tỏi lý sơn...). Nhẹ nhàng tách các nhánh tỏi và giữ chúng không bị trày xước hoặc dập nát. Chọn những tép chắc mẩy nhất rồi bắt đầu trồng mỗi tép tỏi sâu khoảng 5cm vào trong đất. Mỗi tép tỏi được trồng nên cách nhau khoảng 20cm để phát triển toàn diện nhất.

Chăm sóc tỏi

Khi mới trồng, cần tưới nước đủ ẩm để rễ phát triển. Đến khi cây đã nhú mầm thì chỉ cần tưới 1 tuần/lần nếu trời không có mưa. Bên cạnh đó, nếu trồng tỏi vào mùa xuân nên bón phân hữu cơ vào mùa thu và bón vào mùa xuân nếu trồng vào mùa thu.

Cần quan sát phần lá tỏi, khi lá tỏi khô héo, các nhánh tỏi phía trên đã ngả sang màu vàng cũng đồng thời là lúc củ tỏi phía dưới đủ lớn để thu hoạch. Chọn mua những túi lưới đựng tỏi để giữ được trong môi trường khô và thoáng. Để tỏi ở chỗ tối cũng giúp giữ tỏi được lâu hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Một số kinh nghiệm trồng tỏi của nông dân huyện đảo Lý Sơn Một số kinh nghiệm trồng… Kỹ thuật thâm canh, bón phân cho tỏi đạt năng suất cao Kỹ thuật thâm canh, bón…