Diêp cá Hiệu quả mô hình trồng rau diếp cá sử dụng lưới che
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu quả mô hình trồng rau diếp cá sử dụng lưới che

Author Phạm Thị Mai, publish date Thursday. September 29th, 2016

Hiệu quả mô hình trồng rau diếp cá sử dụng lưới che

Nhằm thay đổi tập quán canh tác cũ, chuyển giao khoa học kỹ thuật mới cho nông dân sản xuất rau theo hướng an toàn, và hình thành nên vùng sản xuất rau chuyên canh theo hướng an toàn là cần thiết.

Trạm khuyến nông- khuyến ngư thành phố Rạch giá được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Trung tâm khuyến nông- khuyến ngư tỉnh, phòng kinh tế thành phố đã phối hợp với chính quyền đoàn thể phường chuyển giao kỹ thuật với nhiều hình thức như : thông tin, tập huấn, tổ chức câu lạc bộ khuyến nông, xây dựng mô hình …đã mang lại kết quả thiết thực. Một trong những nông dân tiêu biểu là ông Ngô Văn Bé ở số nhà 133 đường Trương Định - khu phố 5 – Phường An Bình.

Qua nghiên cứu kỹ thuật trồng và thị trường tiêu thụ cây rau diếp cá ông đã trồng và thử nghiệm và rất thành công. Sau nhiều vụ trồng ông nhận thấy, khu vực có bóng cây thì cây rau diếp cá phát triển tốt hơn từ đó ý tưởng mua lưới, làm dàn che được thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

Năm 2013 với số vốn ban đầu ông có 35 triệu đồng bỏ ra để mua cây giống, và mua cây tre để làm cột và mua lưới làm dàn trồng với diện tích vườn của gia đình sẵn có là 1000m2, tổng chi phí như: Làm dàn che, giống, phân bón và nhân công tổng chi 01 năm 39.700.000 đồng.

Qua sự học hỏi kinh nghiệm và nghiên cứu, ông hướng dẫn lại các con cải tạo vườn thật kỹ như cày xới, san mặt bằng, trước khi trồng rải vôi để xử lý đất rồi sau đó tiến hành trồng. Cây rau sau khi trồng bón phân đầy đủ chăm sóc tốt 3 tháng thu hoạch lần đầu , các lứa sau 45 ngày thu 01 lứa , 01 năm trung bình thu 7 lứa, năng suất 2000 kg/lứa, như vậy 07 lứa ông thu 14.000 kg.

Với giá bán cao nhất 18.000đ/1kg, giá thấp nhất 12.000đ/kg. Trung bình giá bán 15.000đ/kg x 14.000 kg = 210 triệu đồng. Vậy tính ra một năm thu hoạch trừ các khoản chi phí ông Ngô Văn Bé còn được lãi 170,3 triệu đồng.

Để nhân rộng mô hình và trao đổi kinh nghiệm trong câu lạc bộ khuyến nông và nông dân trong vùng, cuối năm 2013 ông đã phối hợp hội nông dân và cán bộ khuyến nông phường tổ chức hội thảo. Năm nay một số nông dân đã làm theo và gia đình ông cũng mở rộng diện tích là 3000 m2.

Ông cùng các con đã chịu khó quyết tâm gây dựng thành mô hình trồng rau chuyên canh, mang lại lợi nhuận cho gia đình trở nên khá giả và giàu có từ mô hình trồng rau diếp cá.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn cách trồng rau diếp cá tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau… Làm Giàu Từ Rau Sạch Làm Giàu Từ Rau Sạch