Mô hình kinh tế Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ

Publish date Saturday. November 29th, 2014

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ

Với địa hình thấp trũng, vào mùa mưa việc nuôi trồng thủy sản ở TT-Huế, nhất là các địa phương vùng đầm phá gặp nhiều khó khăn, bởi địa hình thấp, khi nước dâng cao, các loại thủy hải sản tràn ra ngoài, gây thất thoát lớn.Từ kinh nghiệm thực tiễn, bà con nuôi trồng ở xã Quảng Công, huyện Quảng Điền đã đầu tư cải tạo ao hồ, đắp đê cao và mạnh dạn nuôi trồng trong mùa mưa, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Nếu những năm trước, vào mùa mưa gia đình ông Trung và nhiều hộ nuôi trồng thủy sản ở xã Quảng Công hầu như không có nguồn thu, bởi hồ để không, do lo sợ mưa lũ về cuốn theo các đối tượng nuôi trồng, thì 5 năm trở lại đây, nhờ cải tạo ao hồ, đắp đê cao chống lũ, các hộ nuôi ở đây không những vẫn duy trì việc thả cá tôm các loại trong mùa mưa mà còn có thu nhập cao hơn những vụ nuôi khác trong năm.

Từ năm 2008 trở về trước, hầu hết người dân xã Quảng Công tập trung nuôi chuyên tôm, mật độ thả nuôi dày, dịch bệnh thường xuyên xảy ra, tôm nuôi bị chết hàng loạt, nợ nần chồng chất. Từ tình hình đó, nhiều hộ đã mạnh dạn chuyển đổi sang nuôi xen ghép, cùng với hình thức gối vụ, nuôi vượt lũ... đã giúp bà con giải quyết bài toán khó trong nuôi tôm trước đây.

Hiện toàn xã Quảng Công có tổng số 167 ha nuôi xen ghép cá, tôm các loại như cá chẽm, cá đối cồi, cá nâu, cá dìa, tôm, cua, trong đó hộ ít cũng từ 0,5ha và hộ nhiều lên đến 3 ha mặt nước. Theo bà con, trung bình mỗi ha nuôi xen ghép cho sản lượng trên 3 tấn, đưa lại lãi ròng 300 triệu mỗi năm. Riêng đối với nuôi trồng trong mùa mưa lũ có thể cho lợi nhuận tăng thêm 30 %.

Từ cuộc sống lênh đênh, hiện hàng trăm hộ dân xã Quảng Công, Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế không những đã lên bờ tái định cư ổn định, mà nhiều hộ còn làm giàu từ việc nuôi trồng thủy sản.

Đặc biệt với việc nuôi xen ghép vượt lũ đã mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho bà con, bởi mùa này sản lượng cá tôm nuôi trồng ít nên được giá. đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân về biến đổi khí hậu, tạo kế sinh nhai mang tính bền vững trong mùa mưa lũ.

Nguồn bài viết: http://vtvhue.vn/tin-khu-vuc/201411/hieu-qua-kinh-te-tu-nuoi-trong-thuy-san-vuot-lu-563631/


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm Khánh Thành Nhà Máy Chế… Thủy Sản Đang Thoát Dần Lệ Thuộc Nước Ngoài Thủy Sản Đang Thoát Dần…