Mô hình kinh tế Hiệu quả chăn nuôi gà gia công
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu quả chăn nuôi gà gia công

Author Thanh Huyền, publish date Friday. September 6th, 2019

Hiệu quả chăn nuôi gà gia công

Nhằm giảm thiểu rủi ro trong chăn nuôi, mang lại nguồn thu nhập ổn định, nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã chọn phương thức liên kết chăn nuôi gia công cho các doanh nghiệp; điển hình như mô hình chăn nuôi gà gia công của gia đình ông Phan Văn Năng ở thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) cho thu lãi hơn một trăm triệu đồng mỗi năm.

Sau khi trừ mọi chi phí, gia đình ông Phan Văn Năng thu lãi 120 triệu đồng mỗi năm.

Trước năm 2000, ông Năng đấu thầu và xin chuyển đổi khu đất canh tác kém hiệu quả diện tích 1ha (gồm đất vườn và diện tích mặt nước) sang xây dựng trang trại để phát triển mô hình VAC với mục đích nuôi tôm càng xanh, cá rô phi đơn tính kết hợp chăn nuôi lợn hướng nạc. Tuy nhiên, những năm đầu do thiếu kinh nghiệm chăn nuôi nên hiệu quả kinh tế chưa cao.

Đang loay hoay thì ông được người quen gợi ý phối hợp với doanh nghiệp để thực hiện mô hình chăn nuôi gia công. Thời điểm đó, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam đang tìm hiểu thị trường và muốn đầu tư mô hình chăn nuôi gia công tại Thái Bình. Công ty đã tổ chức chuyến tham quan một số cơ sở chăn nuôi, mô hình chuồng trại, phương thức chăn nuôi gà gia công tại Hà Nội, Hải Phòng cho những người có nhu cầu, trong đó có ông Năng. Sau buổi tham quan, ông Năng quyết định liên kết với Công ty thực hiện mô hình chăn nuôi gà gia công và bắt tay triển khai xây dựng chuồng trại chăn nuôi.

Ông Năng cho biết: Áp dụng mô hình này, Công ty đầu tư toàn bộ về con giống đạt tiêu chuẩn, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, hướng dẫn và giám sát việc thực hiện quy trình kỹ thuật chăn nuôi, bao tiêu sản phẩm. Còn người chăn nuôi phải đầu tư xây dựng chuồng trại và bỏ công chăm sóc. Tôi đã huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi khép kín có diện tích gần 1.000m2 với quy mô nuôi 10.000 con gà mỗi lứa. Bên trong chuồng trại được trang bị hệ thống làm mát, quạt thông gió, máy sưởi, máy cho ăn uống tự động giúp điều hòa nhiệt độ chuồng nuôi ổn định, giảm công lao động cho người chăn nuôi.

Mô hình này tuy phải đầu tư kinh phí khá cao nhưng cho hiệu quả kinh tế lâu dài, nhờ áp dụng toàn bộ quy trình chăn nuôi khép kín nên gà lớn nhanh, tránh được dịch bệnh, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Trung bình mỗi năm trại gà nuôi từ 4 - 5 lứa, mỗi lứa nuôi từ 6.000 - 8.000 con với thời gian nuôi khoảng 45 ngày/lứa, Công ty sẽ đến thu mua lại gà thành phẩm và trả tiền công chăm sóc cho người chăn nuôi. Trại gà tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với thu nhập từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Sau khi trừ mọi chi phí, gia đình tôi thu lãi khoảng 120 triệu đồng/năm.

Ông Năng cho biết thêm: Chăn nuôi gà gia công cho lợi nhuận không cao nhưng bảo đảm thu nhập ổn định. Việc liên kết với Công ty giúp người chăn nuôi không phải đối mặt với những khó khăn về con giống, thức ăn, thú y, kỹ thuật chăn nuôi, tránh được những rủi ro trước tình hình giá cả biến động, dịch bệnh vì đã được Công ty bao tiêu sản phẩm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản xuất cá Koi giống, thu lãi 300 triệu đồng/năm Sản xuất cá Koi giống,… Mô hình sản xuất đất sạch kết hợp trồng cây cảnh Mô hình sản xuất đất…