Mô hình kinh tế Heo Rớt Giá, Người Nuôi Không Mặn Mà Tái Đàn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Heo Rớt Giá, Người Nuôi Không Mặn Mà Tái Đàn

Publish date Friday. June 1st, 2012

Heo Rớt Giá, Người Nuôi Không Mặn Mà Tái Đàn
Trong nhiều tháng liên tiếp, giá heo hơi liên tục rớt giá khiến người chăn nuôi không mặn mà với chuyện tái đàn. Bằng chứng là heo giống đang sụt giá và tiêu thụ chậm.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Trần Tấn An, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, ở thời điểm hiện tại, khi giá heo hơi duy trì ở mức thấp, nhiều người chăn nuôi không dám tái đàn hoặc giảm quy mô.

Theo ông An, bằng chứng của tình hình này là mức tiêu thụ heo giống ở công ty chăn nuôi của Vissan trong thời gian qua giảm sút so với cách đây 2 tháng.

“Cách đây 2 tháng, heo giống sản xuất không kịp bán cho người nuôi, giá cũng ở mức 100.000 đồng/kg cho loại heo 16 - 18 kg/con thì nay, heo luôn có trong trại, giá cũng chỉ còn 80.000 đồng/kg. Các trang trị ở Đồng Nai cũng nói rằng mức tiêu thụ heo giống đang giảm nhiều trong thời gian qua”, ông An nói.

Bên cạnh đó, theo ông An, biểu hiện còn nằm ở việc hiện có nhiều heo nái bán ra thị trường. Đây là những con heo nái kém năng suất bị loại bỏ khi chăn nuôi không thuận lợi.

Chị Ngọc, một chủ chăn nuôi có đàn heo hơn 20 con tại xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai tính toán rằng, với giá bán heo hơi 43.000 đồng/kg như hiện nay thì người chăn nuôi đang lỗ vài trăm ngàn đồng/con heo/lứa.

Nguyên nhân là khi bắt đầu vào lứa, chị Ngọc phải mua heo giống với giá cao, thức ăn chăn nuôi sau mấy đợt tăng giá liên tục, tuy có giảm đôi chút vẫn ở mức cao. “Heo của tôi đã đủ cân đủ ký để xuất chuồng mà giá thấp quá. Bán ra bây giờ, coi như tôi lỗ mất mấy triệu đồng lứa này”, chị Ngọc than.

Một thương lái chuyên mua heo từ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ở tỉnh Sóc Trăng cho biết, giá heo hơi lình xình suốt mấy tháng qua, khi người tiêu dùng quay lưng với thịt heo sau thông tin sử dụng chất cấm. Heo loại 1 hiện đang được mua với giá 42.000 - 43.000 đồng/kg; loại 2 chỉ quanh mức 40.000 đồng/kg. Anh này nhận định, mức giá này sẽ vẫn tiếp tục duy trì vì nguồn heo trong dân còn khá nhiều và nhu cầu tiêu thụ thịt chưa được cải thiện.

Theo ông An, tình hình không tái đàn của người chăn nuôi, nhất là những hộ chăn nuôi công nghiệp có quy mô nhỏ, sẽ tác động đến nguồn cung heo trên thị trường trong những tháng cuối năm. Rất có thể, thị trường sẽ thiếu thịt heo và qua đó tác động trực tiếp lên giá.

Tuy nhiên, nhìn vào nhu cầu thị trường và những khó khăn của nền kinh tế, cũng như việc nhập khẩu thịt heo thì mức độ tác động này sẽ không nhiều, không đáng lo ngại.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xóa Đói Giảm Nghèo Từ Cây Su Su Xóa Đói Giảm Nghèo Từ… Ngư Dân Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Nhờ Cách Đánh Mới Ở Khánh Hòa Ngư Dân Trúng Đậm Cá…