Mô hình kinh tế Hàng Việt được chào đón nồng nhiệt ở huyện đảo Phú Quốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hàng Việt được chào đón nồng nhiệt ở huyện đảo Phú Quốc

Publish date Monday. November 9th, 2015

Hàng Việt được chào đón nồng nhiệt ở huyện đảo Phú Quốc

Hội chợ Thương mại Phú Quốc 2015 tổ chức tại thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) từ ngày 24/10 đến ngày 8/11/2015, do chính quyền huyện Phú Quốc và Công ty Quảng cáo Miền Tây (Cần Thơ) phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, đây là lần thứ ba hội chợ thương mại được tổ chức tại Phú Quốc nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và được người tiêu dùng hào hứng tham gia.

Đông đảo người tiêu dùng trẻ đi mua sắm tại hội chợ

Giám đốc Công ty Quảng cáo Miền Tây Lê Ngọc Điệp cho biết, hội chợ năm nay có 250 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, nhà sản xuất từ Hà Nội, Thái Bình, Huế, TP.Hồ Chí Minh, Kiên Giang, An Giang…tham gia.

Hàng hóa bày bán ở hội chợ là hàng thiết yếu do doanh nghiệp trong nước sản xuất gồm quần áo, giày dép, sữa, thực phẩm, nông cụ, thủ công mỹ nghệ …và giá bán khuyến mại giảm từ 10-40%.

Theo ước tính của ban tổ chức, mỗi ngày diễn ra hội chợ có khoảng 4000 lượt khách tới tham quan và mua sắm và thời gian tập trung đông khách nhất là buổi chiều tối.

So với lần hội chợ năm 2014, sức mua lần này tăng khoảng 20%.

Nhiều gian hàng chưa kết thúc hội chợ đã không còn hàng để kinh doanh.

Công ty Thiên Phúc Mai đến từ làng nghề Lò Rèn Phú Mỹ (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) tham gia hội chợ với hơn 100 mặt hàng nông cụ như liềm, hái, cuốc, xẻng và thu hút được một lượng khách hàng đáng kể.

Ông Trương Văn Phúc - Giám đốc Công ty Thiên Phúc Mai - cho biết sản phẩm của công ty vốn là mặt hàng quen thuộc với người dân Phú Quốc nhờ có 5 đại lý của công ty kinh doanh ở đây nhưng vẫn đắt hàng tại hội chợ do hàng bán theo giá khuyến mại.

Doanh nghiệp Trí Hiệp mang từ tỉnh Thái Bình vào các mặt hàng rượu tỏi, thực phẩm chế biến cũng được người tiêu dùng Phú Quốc quan tâm nhờ sản phẩm lạ, đáp ứng đúng nhu cầu.

Đại diện doanh nghiệp Trí Hiệp cho hay, đến Phú Quốc tham gia hội chợ lần này không chỉ để bán hàng mà còn để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Bà Huỳnh Thị Mân, ngụ ở Bãi Thơm, xa hội chợ hàng chục cây số nhưng dành cả buổi chiều để mua sắm.

Bà “Hai Mân” nói rằng, do hàng hóa ở Phú Quốc không nhiều như trong đất liền nên có hội chợ là cả nhà đi mua sắm vì hàng ở đây đủ chủng loại để chọn và giá lại rẻ

. Ông Đinh Văn Lắm, hành nghề xe ôm quanh khu vực diễn ra hội chợ giải thích, Hội chợ Thương mại 2015 thu hút một lượng lớn người dân thường đi mua sắm là do đảo ít có những chương trình vui chơi giải trí, mặt khác hội chợ còn tổ chức ca múa nhạc hàng đêm do các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Bà Lê Ngọc Điệp - Giám đốc Công ty Quảng cáo Miền Tây - chia sẻ thêm rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, ở hội chợ lần này ban tổ chức chỉ chọn những doanh nghiệp, nhà sản xuất có những mặt hàng tiêu biểu, chất lượng và làm ăn uy tín.

Xong hội chợ này, vào thời điểm gần Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sắp tới, một cuộc hội chợ về hàng Việt quy mô hơn cũng sẽ được tổ chức để phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết của người dân Phú Quốc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thúc đẩy xuất khẩu sang Nga tạo thuận lợi từ khâu thanh toán Thúc đẩy xuất khẩu sang… Cả trăm nghìn đồng một kg gạo dược liệu Cả trăm nghìn đồng một…