Tin nông nghiệp Giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới

Author T.Xoàn, publish date Thursday. August 18th, 2016

Giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới

Ông Nguyễn Văn Sủng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Vị Tân, phấn khởi nói: “Đạt danh hiệu NTM là niềm vinh dự lớn của địa phương nên bằng mọi giá chúng tôi phải giữ vững thành quả này.

Hiện nay, trong tổng số 19 tiêu chí, xã chỉ đạo các ấp đẩy mạnh nâng chất tiêu chí số 17 (về môi trường), quyết tâm đến cuối năm nay, tổng số 9 ấp trong toàn xã đều có tuyến đường đẹp.

Song song đó, tập trung chỉ đạo công tác cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả”.

Đến nay, ấp 2 là một trong số 3 đơn vị của xã Vị Tân đã hoàn thành công tác xây dựng tuyến đường đẹp năm 2016.

Ông Mai Thanh Hiền, Trưởng ấp 2, cho biết: “Chúng tôi đã chọn đường Chiến Thắng để triển khai xây dựng tuyến đường đẹp.

Đáng nói là trong năm vừa qua, đường Chiến Thắng được công nhận là con đường đẹp nhất của xã.

Từ đó, những tháng đầu năm nay, con đường này sớm được đầu tư nâng chất và hiện đã hoàn thành tiêu chí tuyến đường có cảnh quan đẹp.

Đây là nhờ công tác tuyên truyền, vận động thường xuyên, cùng với sự yêu thích cái đẹp của người dân”.

Bà Huỳnh Thị Kim Hoa, ở ấp 2, xã Vị Tân, bộc bạch: “Thời gian qua, gia đình tôi tích cực làm hàng rào bằng các loại hoa, cây kiểng có màu sắc khác nhau để góp phần tạo cảnh quan xung quanh, cũng như tuyến đường trước ngôi nhà mình được xanh, sạch, đẹp.

Chưa kể, những loại hoa này rất dễ trồng, không tốn kém tiền bao nhiêu, chỉ cần tốn ít công chăm sóc là có quang cảnh đẹp trước nhà”.

Tương tự, bà Mã Kim Lan, ở ấp 2, xã Vị Tân, cho rằng: “Bản thân tôi vốn yêu thích cái đẹp, nên sau khi đi nhiều nơi thấy nhà người ta trồng nhiều loại hoa, cây kiểng bắt mắt rồi học hỏi làm theo”.

Để thực hiện điều đó, bà Lan đi xin cây bông trang của nhà người quen đem về trồng làm hàng rào trước nhà.

Đây là loại cây sinh trưởng nhanh, chỉ tưới nước vào mùa nắng, cắt tỉa là hình thành hàng rào, góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng tuyến đường có cảnh quan đẹp.

Còn bà Lê Thị Em, ở ấp 2, xã Vị Tân, chia sẻ: “Không đợi cán bộ trong ấp hay các tổ chức hội, đoàn thể vận động mới tiến hành làm.

Bởi bản thân tôi nghĩ rằng, làm đẹp là làm cho mình, cho nên cách đây nhiều năm, gia đình tôi đã tích cực trồng hoa, kiểng, hàng rào trong và ngoài sân nhà”.

Bên cạnh xây dựng thành công tuyến đường đẹp Chiến Thắng, hiện chính quyền ấp 2, xã Vị Tân, tiếp tục vận động nhân dân trồng giặm lại các loại hoa kiểng, làm hàng rào dọc theo đoạn đường trên tuyến 19-8, đồng thời tích cực triển khai công tác phát quang các tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn, đảm bảo đến cuối năm 2016, toàn ấp có 2 tuyến đường đẹp.

Ông Lưu Văn Châu, Trưởng ấp 7, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Vị Tân, đơn vị đăng ký xây dựng tuyến Lung Nia - Sóc Giữa, với chiều dài 3km trở thành tuyến đường đẹp vào đầu tháng 10 năm nay.

Đi đôi với công tác vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện, vào thứ hai hàng tuần, bản thân tôi cùng các anh em trong các chi, tổ hội đoàn thể trực tiếp ra quân trồng hoa, kiểng trên các đoạn đường không có hộ dân sinh sống.

Ước tính từ đầu năm đến nay, toàn ấp thực hiện đạt 60% khối lượng theo tiêu chí số 17”.

Tuy nhiên, để góp phần củng cố và nâng chất các tiêu chí đã đạt, giữ vững danh hiệu NTM cho địa phương, ông Nguyễn Văn Sủng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Vị Tân, kiến nghị ngành điện sớm đấu nối đồng hồ cho những hộ dân sinh sống ở những nơi đường điện đứt khúc, đứt quãng thuộc các tuyến dân cư mà người dân bức xúc.

Từ đầu năm đến nay, toàn xã Vị Tân có 3 đơn vị thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng tuyến đường có cảnh quan đẹp.

Đó là ấp 1, với tuyến đường kênh Tắc dài; ấp 2, với tuyến đường Chiến Thắng; ấp 2A, với đoạn trên tuyến đường 19-8.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tiết giảm chi phí nhờ trồng mía lưu gốc Tiết giảm chi phí nhờ… TPHCM tổ chức phiên chợ nông sản an toàn TPHCM tổ chức phiên chợ…