Mô hình kinh tế Giá Tôm Tăng Cao, Nhiều Hộ Dân Thu Bạc Tỷ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá Tôm Tăng Cao, Nhiều Hộ Dân Thu Bạc Tỷ

Publish date Friday. February 28th, 2014

Giá Tôm Tăng Cao, Nhiều Hộ Dân Thu Bạc Tỷ

Trong khoảng hơn nửa tháng trở lại đây, giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng (tôm nước lợ) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tăng và hiện đứng ở mức cao.

Cũng như mọi năm, sau Tết Nguyên đán thường là thời điểm nguyên liệu tôm chế biến khan hiếm nên giá tôm được đẩy lên cao.

Nhiều hộ dân nhờ giá tôm tăng mạnh đã thu bạc tỷ chỉ trong thời gian 2-3 tháng thả nuôi với loại tôm thẻ chân trắng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều hộ nuôi tôm tại thị xã Vĩnh Châu, Trần Đề, Mỹ Xuyên thu hoạch tôm với giá được các thương lái về tận ao thu mua cao hơn so với trước Tết Nguyên đán khoảng 5.000 đồng/kg.

Trong mấy ngày qua, giá tôm thẻ chân trắng loại 50 con/kg, được bán ở mức 180-190.000 đồng/kg, loại 60 con/kg có giá 165-170.000 đồng/kg, còn loại tôm kích cỡ nhỏ khoảng 100 con/kg cũng có giá tới 120.000 đồng/kg (tăng trung bình từ 20-30.000 đồng/kg so với thời điểm cùng kỳ năm trước.

Đối với tôm sú loại 20 con/kg, giá đứng ở mức 285-300.000 đồng/kg, còn tôm sú loại 30 con/kg giá 245-250.000 đồng/kg (trung bình giá tôm sú hiện nay cũng cao hơn cùng kỳ khoảng trên 30.000 đồng/kg).

Theo dự báo của Hiệp hội Chế biến thủy sản Việt Nam, nhiều khả năng từ nửa cuối tháng Ba tới, giá tôm mới hạ nhiệt do tôm nguyên liệu Thái Lan đang đà hồi phục.

Do giá tôm tăng cao nên người nuôi tôm Sóc Trăng đang tích cực cải tạo ao vuông tiếp tục thả nuôi cả tôm thẻ chân trắng và tôm sú.

Hiện toàn tỉnh đã thả được trên 4.600ha tôm nước lợ, trong đó chủ yếu là tôm thẻ với khoảng 4.200ha, còn lại là tôm sú.

Với những diện tích thả sớm, người nuôi đã thu hoạch được trên 700ha tôm thẻ do có thời gian nuôi nhanh thu hoạch hơn, chỉ 80-100 ngày là thu hoạch.

Tuy nhiên, do nuôi ồ ạt nên việc chăm sóc, cải tạo chưa kỹ, cộng với nguồn giống tôm chưa đảm bảo nên trong những ngày nắng nóng gần đây, hiện tượng tôm tốt chết đã có dấu hiệu gia tăng. Đã có gần 1.300ha tôm chết, chủ yếu là tôm thẻ, chiếm tới 28% diện tích thả nuôi, tập trung nhiều nhất là ở huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu.

Ngành nông nghiệp của tỉnh đã khuyến cáo các hộ nuôi tạm ngưng thả giống ở những vùng trọng điểm dịch bệnh và thận trọng xem xét các yếu tố thời tiết, môi trường nguồn nước xung quanh trước khi thả nuôi...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xây Dựng Bộ Tiêu Chuẩn Chung Cho Tôm Asean Xây Dựng Bộ Tiêu Chuẩn… Gần 11.500ha Lúa Xuân Chết Rét Ở Hải Dương Gần 11.500ha Lúa Xuân Chết…