Tin thủy sản Đột phá về nước thải có thể thúc đẩy sự bùng nổ nuôi trồng thủy sản ở Bắc Carolina
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đột phá về nước thải có thể thúc đẩy sự bùng nổ nuôi trồng thủy sản ở Bắc Carolina

Author 2LUA.VN biên dịch, publish date Friday. July 23rd, 2021

Đột phá về nước thải có thể thúc đẩy sự bùng nổ nuôi trồng thủy sản ở Bắc Carolina

Một dự án nhằm mục đích vượt qua các rào cản đối với tăng trưởng trong ngành nuôi trồng thủy sản của Bắc Carolina và tăng cường khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng nước thải của bang đã được tài trợ 1,2 triệu đô la.

Nuôi hàu sẽ được hưởng lợi từ việc xử lý nước thải tốt hơn ở phía đông Bắc Carolina. Ảnh: James Miller, TNC

Dự án đang được dẫn dắt bởi trợ lý giáo sư Natasha Bell của Đại học East Carolina , người nhằm cải thiện việc xử lý nước thải để giúp khu vực này trở thành điểm nóng về tăng trưởng nuôi trồng thủy sản.

Bà cho biết trong một thông cáo báo chí: “Phía đông Bắc Carolina đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu, bao gồm xâm nhập mặn vào đất trồng trọt và thiệt hại do các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt. “Những điều này đe dọa các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế và các hệ sinh thái ven biển có giá trị. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm mục đích giúp khu vực thích ứng với những thách thức này thông qua việc triển khai các công nghệ xử lý nước thải được thiết kế sinh thái, chẳng hạn như các vùng đất ngập nước được xây dựng kết hợp, sử dụng các phương pháp tự nhiên để xử lý chất gây ô nhiễm. ”

Là một phần của dự án, nhóm nghiên cứu sẽ phát triển các công nghệ xử lý kỹ thuật sinh thái mới và thử nghiệm chúng tại Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Sinh thái Ngoài trời của ECU và Trung tâm Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản Biển của Đại học Bang North Carolina . Những thí nghiệm này bao gồm công nghệ in 3D mới để khám phá khả năng xử lý nước của các vật liệu khác nhau, cũng như khả năng thu giữ nitơ và phốt pho của chúng để tái sử dụng trong nông nghiệp.

Ngoài ra, nhóm sẽ tiến hành hai thí nghiệm tại chỗ tại nhà máy xử lý nước thải của Ủy ban Tiện ích Greenville. Một thử nghiệm sẽ điều tra một thiết kế dành cho các hệ thống xử lý nước thải quy mô khu vực lân cận trong khi thử nghiệm thứ hai sẽ kiểm tra nước thải đã qua xử lý trước để xác định xem chất dinh dưỡng có thể được chiết xuất để tái sử dụng sau này hay không.

Ngoài GUC, nhóm nghiên cứu của Bell đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Natrx Inc có trụ sở tại Raleigh . Natrx là một công ty cơ sở hạ tầng thích ứng kết hợp môi trường tự nhiên của khu vực vào các giải pháp cơ sở hạ tầng thông qua công nghệ in 3D của mình. Nhóm sẽ làm việc với Natrx để phát triển các cấu trúc và vật liệu mới để thu giữ chất dinh dưỡng.

“Thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với GUC và Natrx, và liên lạc bền vững với các bên liên quan - bao gồm tư vấn môi trường, nông nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan quản lý và đối tác sản xuất - chúng tôi mong muốn phát triển công nghệ mới để tối ưu hóa việc xử lý nước thải,” Bell nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kinh nghiệm nuôi tôm 2 giai đoạn theo quy trình VietGAP Kinh nghiệm nuôi tôm 2… Cách quản lý nước thải từ trại nuôi tôm Cách quản lý nước thải…