Mô hình kinh tế Đóng Tàu Lớn Vươn Khơi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đóng Tàu Lớn Vươn Khơi

Publish date Saturday. January 24th, 2015

Đóng Tàu Lớn Vươn Khơi

Với nhiều ngư dân thì có một chiếc tàu lớn đủ sức vươn khơi dài ngày đã là một sự chắt chiu trong nhiều năm, thậm chí cả đời vẫn không có. Thế nhưng ở xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), một ngư dân bỏ ra một số tiền “khủng” đóng mới  3 chiếc tàu công suất lớn cùng một lúc. Đó là anh Nguyễn Văn Hiền.

Những ngày đầu năm mới, tại xưởng đóng tàu Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi), nhiều tàu thuyền của ngư dân đóng mới được những người thợ tranh thủ hoàn thiện để kịp “xuống nước” chuẩn bị cho một mùa biển mới. Trong xưởng đóng tàu nhỏ hẹp nằm cạnh dòng Kinh giang chỉ vỏn vẹn có 7 chiếc tàu đang trong giai đoạn hoàn thiện thì có đến 3 chiếc của ngư dân Nguyễn Văn Hiền.
Có mặt tại xưởng để theo dõi hằng ngày, anh Nguyễn Văn Hiền cho biết, trước khi đóng 3 chiếc tàu này, anh đã có 3 chiếc tàu khác làm nghề lưới vây rút chì. Sau nhiều năm đánh bắt thuận lợi, có một số vốn tương đối khá, trong khi các tàu cá đã cũ, công suất cũng nhỏ, vừa không còn an toàn cho mỗi chuyến khơi xa dài ngày, nên tháng 8 (âm lịch) vừa rồi, anh quyết tâm bán 2 chiếc tàu cũ và bỏ ra hơn 8 tỷ đồng để đóng mới cùng lúc 3 chiếc lớn. Những chiếc tàu đang được đóng mới có công suất 650CV, 500CV và 410CV. Như vậy, hiện anh đang sở hữu 4 tàu cá đánh bắt xa bờ. Anh Hiền chia sẻ, mình cả đời gắn bó với biển, nếu có điều kiện thì tội gì không đóng mới tàu lớn để ra khơi cho an toàn và đánh bắt hiệu quả hơn.
Mặc dù đóng mới 3 chiếc tàu nhưng anh Hiền chỉ vay mượn thêm khoảng 1 tỷ đồng. Anh Hiền hy vọng, với 4 chiếc tàu ra khơi, nếu may mắn thì chỉ một chuyến biển dài ngày là có thể trả hết nợ. Hiện tại, 3 chiếc tàu đang đóng sắp hoàn thiện, vào đầu tháng Chạp đến là có thể xuống nước lấy ngày và sẽ ra khơi sau khi ăn Tết xong.
Anh Hiền tính toán, với 3 chiếc tàu đóng mới thì sẽ có một chiếc được thiết kế để làm hậu cần. Sau khi ăn Tết, anh sẽ tổ chức lễ ra khơi. “Việc cung cấp các nhu yếu phẩm, dầu sẽ được chiếc hậu cần đảm nhiệm. 3 tàu còn lại hoạt động dài ngày trên biển, đồng thời đưa thủy sản khai thác được vào bờ để bán. Các tàu không còn phải ra vô lấy dầu như trước nữa, như vậy thì hiệu quả cao hơn”, anh Hiền, nói.
Chia sẻ về việc làm ăn hiệu quả của mình, anh Hiền cho biết, các tàu của anh đều được đầu tư các thiết bị hiện đại như máy dò ngang, hệ thống thông tin liên lạc tốt nên làm ăn đạt hiệu quả cao. Anh em có thu nhập khá nên cũng gắn bó với mình. Trong năm 2014, với 3 chiếc tàu cũ ra khơi với 21 lao động, thu nhập 100 triệu đồng/người. Riêng anh tích lũy được hơn 2 tỷ đồng. Năm 2015 này, 4 tàu của anh giải quyết việc làm cho khoảng 40 lao động.
Một số ngư dân đang đóng mới tàu cá tại xưởng đóng tàu này, kể cả những người thợ đóng tàu khi được hỏi đều cho rằng, ở vùng biển này nói đến anh Hiền thì ai cũng nể bởi cách tính toán, làm ăn tương đối có hiệu quả của anh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sửa Tàu Vươn Khơi Sửa Tàu Vươn Khơi Ngành Nông Nghiệp Chưa Có Những Chuyển Biến Thực Sự Ngành Nông Nghiệp Chưa Có…