Mô hình kinh tế Đơn giản thủ tục hành chính lâm nghiệp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đơn giản thủ tục hành chính lâm nghiệp

Publish date Thursday. November 26th, 2015

Đơn giản thủ tục hành chính lâm nghiệp

* Tiết kiệm trên 100 tỷ đồng

Theo thống kê, hiện nay có 154 TTHC trong lĩnh vực lâm nghiệp thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ NN-PTNT.

Trong đó có 43 TTHC thuộc thẩm quyền của các cơ quan trung ương, 62 TTHC thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh, 30 TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp huyện, 11 TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp xã, 08 TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị khác.

Theo phương án mới được Bộ NN-PTNT phê duyệt, trong tổng số 154 TTHC thuộc lĩnh vực lâm nghiệp, Tổng cục Lâm nghiệp đã đưa 138 TTHC vào rà soát. Trong đó sẽ thực hiện lộ trình bãi bỏ 16 TTHC.

Thay thế 5 TTHC về lĩnh vực giống cây trồng lâm nghiệp và 16 TTHC về cấp giấy phép CITES, quản lý động vật, thực vật hoang dã có cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, cơ quan thực hiện cơ bản giống nhau.

Đơn giản hóa thành phần hồ sơ của 8 TTHC về khai thác lâm sản và chuyển mục đích sử dụng rừng, 6 TTHC về cấp giấy phép CITES, quản lý động vật, thực vật hoang dã, 10 TTHC về giao rừng, cho thuê rừng và xác nhận nguồn gốc lâm sản, 3 TTHC về chi trả dịch vụ môi trường rừng, hỗ trợ trồng rừng SX, trồng rừng thay thế và 1 TTHC về quản lý rừng đặc dụng.

Theo tính toán, tổng chi phí tiết kiệm sau khi thực hiện đơn giản hóa là khoảng trên 100 tỷ đồng/năm, trong đó 99,6 tỷ đồng từ chi phí tuân thủ và hơn 2,6 tỷ đồng do giảm thời gian giải quyết TTHC.

Đồng thời, cũng sẽ giảm 133.200 giờ/năm thời gian thực hiện TTHC của người dân và doanh nghiệp.

Để thực hiện việc này, Bộ NN-PTNT cũng đã phê duyệt lộ trình sửa đổi bổ sung 13 văn bản quy phạm pháp luật liên quan trong năm 2015 và 2016.

Tổng cục Lâm nghiệp cũng phấn đấu mục tiêu cải tiến quy trình, thủ tục cấp giấy phép cho người dân, doanh nghiệp để giảm 50% thời gian thực hiện, cắt giảm tối thiểu 25% chi phí tuân thủ đối với các nhóm TTHC thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.

Tuy việc đơn giản hóa TTHC đã được phê duyệt phương án nhưng do phụ thuộc vào việc sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật, thuộc thẩm quyền của nhiều cơ quan, ngành khác nhau nên cần có thời gian và lộ trình thích hợp.

Cùng với việc đơn giản hóa TTHC, Tổng cục Lâm nghiệp cũng đã phối hợp với Tổng cục Hải quan thực hiện cơ chế hải quan một cửa đối với Thủ tục cấp phép CITES từ 11h30, ngày 15/11/2015, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát triển dịch vụ môi trường rừng Phát triển dịch vụ môi… Phát hiện 2.600 con gia cầm nhập lậu Phát hiện 2.600 con gia…