Mô hình kinh tế Dominica, Mỹ - Đẩy Mạnh Phát Triển Cá Tra
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Dominica, Mỹ - Đẩy Mạnh Phát Triển Cá Tra

Publish date Monday. October 24th, 2011

Dominica, Mỹ - Đẩy Mạnh Phát Triển Cá Tra

Trong khi ở Việt Nam liên tiếp xảy ra tình trạng thiếu trầm trọng cá tra nguyên liệu cho chế biến, người dân không “mặn mà” thả nuôi... thì các quốc gia khác như Dominica, Mỹ lại đang có nhiều chính sách đẩy mạnh sự phát triển của loài cá này.

Dominica – Tích cực phát triển cá tra

Mới đây, chính quyền Trung ương Cộng hòa Dominica và các cơ quan khoa học đã đồng ý cho Đài Loan - Trung Quốc thực hiện một dự án xúc tiến tiêu dùng và tiếp thị cá tra trên lãnh thổ Dominica. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản bằng cách đa dạng hóa các loài nuôi có năng suất cao như cá tra.

Trong cuộc họp chính thức giữa đại diện của Ủy ban Nghề cá và Nuôi trồng thủy sản Dominica (Codopesca), Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phái đoàn Kỹ thuật Đài Loan và Viện Nghiên cứu Nông Lâm nghiệp Dominica (IDIAF), hai bên đã quyết định thực hiện chuyến tham quan học tập kỹ thuật tại cơ sở Trạm thí nghiệm Nuôi trồng thủy sản IDIAF để khảo sát loài cá tra trong quá trình sinh sản tại phòng thí nghiệm. Đại diện của các cơ sở nuôi sẽ xây dựng một đề xuất chuyển giao công nghệ cho đại diện Phái đoàn Kỹ thuật Đài Loan đánh giá. Dự án sẽ được Quỹ Hợp tác và Phát triển Quốc tế Đài Loan (ICDF) cấp vốn. Chính phủ Dominica sẽ cấp vốn đối ứng, đặc biệt là dành cho nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực. Dự kiến, dự án sẽ bắt đầu vào năm 2012 và kéo dài 5 năm, các nhà sản xuất thành viên của Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản Dominica (ADOA) sẽ là những người được hưởng lợi từ dự án này.

Mỹ - Đầu tư hơn cho cá da trơn

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất cá da trơn nội địa, Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) và Đại học Auburn, bang Alabama đã hợp tác thành lập Trung tâm Quản lý Nguồn lợi thủy sản tại Auburn với kinh phí lên đến 9 triệu USD.

Trung tâm nghiên cứu mới được tổ chức chứng nhận quốc tế LEED công nhận là công trình xanh, đặt tại Trung tâm Nghiên cứu thủy sản E.W. Shell ở Alabama. Trung tâm có một khu vực thí nghiệm rộng 4.403 km2 và một tòa nhà quản trị diện tích là 5.180 km2 nhằm tăng cường cho các trường đại học trong việc đáp ứng các nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy và tiếp cận.

Butch Wilson - Nhà sản xuất cá da trơn tại Dallas đồng thời là Chủ tịch Hội Người nuôi cá nheo Mỹ (CFA) tin tưởng: “Trung tâm nghiên cứu mới sẽ áp dụng một số công nghệ vào nuôi cá da trơn tại Auburn, điều này sẽ giúp ích đẩy nhanh quá trình cải thiện ngành cá da trơn”.

>> Theo số liệu của VASEP, Việt Nam hiện là quốc gia đứng đầu về xuất khẩu cá tra vào thị trường Mỹ. 7 tháng đầu năm 2011, Việt Nam đã xuất khẩu 42 nghìn tấn cá tra vào Mỹ, trị giá 150,8 triệu USD


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Cua Xen Canh Với Tôm Sú Nuôi Cua Xen Canh Với… Cây Cóc “Siêu” Trái Cây Cóc “Siêu” Trái