Mô hình kinh tế Diện tích tôm lúa Mỹ Xuyên sẽ đạt trên 10.000 ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Diện tích tôm lúa Mỹ Xuyên sẽ đạt trên 10.000 ha

Publish date Thursday. November 5th, 2015

Diện tích tôm lúa Mỹ Xuyên sẽ đạt trên 10.000 ha

Thành công này đã giúp Mỹ Xuyên duy trì quy trình luân canh tôm – lúa bền vững theo Nghị Quyết huyện ủy đề ra.

Diện tích tôm – lúa Mỹ Xuyên sẽ đạt trên 10.000 ha.

Giảm áp lực ô nhiễm môi trường ao nuôi tôm, tăng thu nhập cho nông dân, phát huy lợi thế đa dạng sinh học vùng tôm – lúa, khống chế mầm bệnh gây hại cho tôm nuôi là thế mạnh của vùng nuôi tôm nước lợ Mỹ Xuyên.

Người dân đã nhận thức được lợi ích của quy trình này vì thiệt hại tăng cao trong những năm vừa qua có nguyên nhân bỏ lúa theo tôm.

Ông Lê Văn Trọng ở xã Gia Hòa 1, cho biết: “Sau thời gian nuôi tôm kéo dài, nuôi gối vụ liên tục, mật độ nuôi dầy hơn đã làm cho môi trường nuôi tôm bị ô nhiễm, cộng với thời tiết, nguồn nước… làm cho diện tích tôm bị bệnh nhiều, gây thiệt hại cho nông dân”.

Huyện Mỹ Xuyên đã đầu tư ngân sách hơn 1,8 tỉ đồng hỗ trợ giống cho nông dân thuộc hộ nghèo, hộ chính sách ở vùng tôm – lúa để bà con có điều kiện thực hiện quy trình luân canh, nhằm hướng đến đề án “gạo thơm, tôm sạch”.

Duy trì quy trình luân canh tôm – lúa 10.000 ha thuộc vùng I là mục tiêu nhất quán của huyện để hướng đến nuôi tôm sinh thái, đảm bảo tính phát triển bền vững cho nông dân.

Ông Trần Quốc Quang, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Để phát huy mô hình tôm – lúa, huyện Mỹ Xuyên đã thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp với mục tiêu là nâng cao giá trị hạt lúa trên nền nuôi tôm với đề án Lúa thơm – Tôm sạch.

Đề án này nhằm để phát huy giá trị của con tôm và cây lúa, duy trì mô hình tôm – lúa theo hướng bền vững”.

Sau vụ tôm nông dân huyện Mỹ Xuyên khẩn trương xuống giống vụ lúa trên nền nuôi tôm.

Kết thúc vụ nuôi tôm ở huyện Mỹ Xuyên, nông dân đã giảm được diện tích thiệt hại, nhưng do giá tôm không cao nên thu nhập của bà con giảm hơn những năm trước.

Về giá lúa có chiều hướng ở mức cao, với hơn 10.000 ha lúa lắp lại trên nền ao tôm sẽ mang lại cho nông dân Mỹ Xuyên nguồn thu nhập không nhỏ, nhưng cái lợi lớn nhất là cải thiện được môi trường ao nuôi cho vụ nuôi tôm năm sau.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kết quả thực hiện mô hình nuôi cá rô phi đơn tính năm 2015 Kết quả thực hiện mô… Thủy sản - lắm nỗi lo Thủy sản - lắm nỗi…