Mít Để trồng mít Thái hiệu quả cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Để trồng mít Thái hiệu quả cao

Author Bạn Nhà Nông, publish date Saturday. March 12th, 2022

Để trồng mít Thái hiệu quả cao

Tôi có ý định trồng mít Thái nhưng chưa có kinh nghiệm, nhờ Bạn Nhà nông hướng dẫn cách trồng?

Trần Thành Cảnh (Tân Bình- Bình Tân)

Anh Cảnh thân mến! Mít Thái dễ trồng, năng suất cao, đậu trái quanh năm. Từ khi trồng đến lúc cho thu hoạch lứa đầu chỉ mất khoảng 12- 15 tháng.

Tuy nhiên, để trồng mít Thái mang lại hiệu quả kinh tế cao anh cần lưu ý bên cạnh việc chọn giống tốt từ các nơi có uy tín như viện, trường, đại lý uy tín thì thời gian và cách trồng cũng khá quan trọng.

Theo đó, để cây sinh trưởng và phát triển có hiệu quả nhất, anh nên trồng vào đầu mùa mưa (từ tháng 5- 7 dương lịch). Về kỹ thuật trồng và khoảng cách trồng, anh cần làm đất và đắp mô cao từ 50- 70cm.

Sau đó trồng cây lên mô đất. Do mít Thái có khả năng cho trái sớm nên có thể trồng theo mật độ dày, khoảng 3,5 x 3,5m hoặc 4 x 4m. Sau khi thu hoạch mít từ 5- 7 năm, có thể loại bỏ cây ở giữa, đảm bảo mật độ giữa các cây mít luôn thông thoáng, giúp cây phát triển và đậu trái tốt hơn.

Mít Thái rất sợ úng nên vào mùa mưa lũ, phải kiểm tra kinh mương cống rãnh để chống úng. Đặc biệt, ở giai đoạn mít thụ phấn 20- 25 ngày, anh cần bao trái để phòng bệnh xơ đen.

Khi bao trái, anh nên bao 2 lớp, tức thêm một bao nhựa bên ngoài bao lưới để đảm bảo cuốn mít không ướt do nước mưa hoặc nước tưới, từ đó tránh được vi khuẩn gây bệnh. Bao nhựa này nên để hở phần dưới.

Để nâng cao chất lượng mít, anh có thể bón phân Đầu Trâu ở giai đoạn cây ra hoa, nuôi trái, sau thu hoạch và đầu mùa mưa. Anh cũng có thể bón thêm phân chuồng hoai để giúp mít càng sai và chất lượng trái càng ngon.

Ngoài ra, anh cần tỉa những cành sâu bệnh để cây thông thoáng nhằm tăng năng suất. đồng thời tỉa bớt trái xấu, trái sâu bệnh, trái nhỏ và cả những trái bình thường cho mật độ trái phù hợp với từng cây.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng trị bệnh thối trái trên mít Thái Phòng trị bệnh thối trái…