Mô hình kinh tế Đánh Giá Kết Quả Thực Hiện Một Số Mô Hình Sản Xuất
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đánh Giá Kết Quả Thực Hiện Một Số Mô Hình Sản Xuất

Publish date Wednesday. January 22nd, 2014

Đánh Giá Kết Quả Thực Hiện Một Số Mô Hình Sản Xuất

Ngày 16-1, tại xã Kim Phượng, Trạm Khuyến nông huyện Định Hóa (Thái Nguyên) đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Ứng dụng khoa học và công nghệ sản xuất khoai tây vụ đông năm 2013.

Vụ đông năm 2013, Trạm Khuyến nông Định Hóa đưa vào thực hiện 10ha khoai tây tại 4 xã: Kim Phượng, Trung Lương, Bảo Cường và Định Biên. Giống khoai tây được đưa vào trồng là Sinora của Hà Lan. Tham gia mô hình, các hộ nông dân được hỗ trợ 60% giống, 40% các loại vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Tổng kinh phí hỗ trợ từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh trên 211 triệu đồng.

Ngoài ra, các hộ dân còn được cán bộ kỹ thuật của Trạm Khuyến nông tổ chức tập huấn quy trình kỹ thuật trồng khoai tây và phòng trừ sâu bệnh, cũng như chăm sóc theo từng giai đoạn phát triển. Phát biểu tại Hội thảo, các hộ nông dân tham gia mô hình đều có đánh giá: Cây khoai tây Sinora dễ trồng, ít sâu bệnh, năng suất cao, trung bình đạt 16 tấn/ha, cho thu lãi trên 36,7 triệu đồng/ha/vụ. Hiện tại, Trạm Khuyến nông huyện đã liên kết với một số đơn vị để thu mua khoai tây cho bà con ngay tại ruộng. Đây có thể nói là một giải pháp tốt khuyến khích bà con nông dân yên tâm phát triển sản xuất.

Cùng ngày, Trạm Khuyến nông T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình ngô giống mới: VS36, B.265, HT818 và HT119 trồng vụ đông năm 2013. Giống ngô đối chứng là giống ngô LVN 4.

Mô hình được thực hiện tại xóm Phú Thái, xã Lương sơn, với quy mô 3ha, 40 hộ tham. Qua theo dõi cho thấy, các giống ngô mới có tỷ lệ mọc cao (97-98%), khả năng chịu rét cao, có khả năng chống đổ tốt; có thời gian sinh trưởng ngắn, bắp to và đều, lõi nhỏ, số hạt trên bắp đạt từ 16-18 hàng, hạt màu vàng cam.

Ngoài ra, các giống cây đều có bộ lá gọn và có khả năng trồng dày, cho năng suất cao, bắp dễ bẻ, lá bi bao kín bắp sẽ hạn chế được mối mọt và thối mốc trên đồng ruộng; cây có lá xanh, bền đến cuối vụ, giúp bà con có thể tận dụng làm nguồn thức ăn cho chăn nuôi gia súc. Đây là các giống ngô phù hợp trồng trong cả vụ xuân và vụ đông, năng suất đạt từ 74,2 - 76,5 tạ/ha. Sau khi trừ chi phí, các giống ngô này cho hiệu quả kinh tế cao hơn giống đối chứng khoảng 320.000 đồng/sào.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giá Hành Giảm Mạnh Vào Những Ngày Cận Tết Giá Hành Giảm Mạnh Vào… Ráo Riết Thu Hồi Giống Lúa VTNA2 Kém Nảy Mầm Ráo Riết Thu Hồi Giống…