Mô hình kinh tế Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo

Publish date Tuesday. June 10th, 2014

Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo

Theo số liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), trong 5 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 2,34 triệu tấn gạo, giảm 16% so với khoảng 2,8 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 5, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 585.536 tấn gạo, giảm 10% so với 648.359 tấn gạo xuất khẩu hồi tháng 5 năm 2013, tuy nhiên, tăng khoảng 9% so với 537.094 tấn gạo xuất khẩu trong tháng 4/2014.

Châu Á vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của ngành gạo, chiếm 68% tổng lượng gạo xuất khẩu từ đầu năm tới nay. Trong đó, Trung Quốc là người mua lớn nhất. Các chuyên gia cho rằng Trung Quốc phụ thuộc gạo Việt Nam bởi giá gạo Thái Lan cao hơn, bên cạnh đó, thủ tục nhập khẩu gạo từ Việt Nam đơn giản hơn. Hiện, xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc đang diễn ra sôi động và có chiều hướng gia tăng so với xuất khẩu chính ngạch. Thị trường lớn thứ hai là Châu Phi chiếm 15%.

Trong một diễn biến khác, hai Tổng công ty Lương thực Việt Nam đang có kế hoạch đàm phán thay đổi thời gian giao hàng với Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) cho 800.000 tấn gạo trúng thầu hồi tháng 4/2014.

Theo lịch trình, Việt Nam phải cung cấp cho Philippines 800.000 tấn gạo trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8/2014. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp khó khăn cho việc tìm kiếm lượng gạo được giao bởi giá quá thấp và nhiều điều kiện kèm theo. Nếu vậy, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị phạt 3 USD/tấn cho 1% và 30 USD/tấn cho 10% lượng gạo vỡ hợp đồng.

Trong khi đó, giá gạo trong nước đang tiếp tục giảm mạnh do nguồn cung từ vụ hè thu đang tăng lên ở ĐBSCL. Các doanh nghiệp xuất khẩu đã mua lúa với giá 6,6 triệu đồng/tấn vào 2 tuần trước, giá giảm xuống 4,2 triệu đồng trong tuần trước và chỉ còn 4 triệu đồng trong tuần này.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Điều Tiết Lại Thị Trường Điều Tiết Lại Thị Trường Tín Dụng Cho Thủy Sản Càng Được Hỗ Trợ… Nợ Càng Tăng Tín Dụng Cho Thủy Sản…