Khoai từ Củ từ giải độc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Củ từ giải độc

Author Theo BS Kim Minh, publish date Saturday. September 24th, 2016

Củ từ giải độc

Củ từ không chỉ là một thức ăn rất tốt cho những người bị tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, hay bị táo bón, khó ngủ mà còn có tác dụng giúp cơ thể phòng chống nhiễm độc kim loại nặng từ môi trường. Cũng do tác dụng này, trước đây, củ từ đã được các thầy thuốc đưa vào chế độ ăn hằng ngày của công nhân làm việc trong môi trường lao động có chất độc để bảo vệ sức khoẻ lâu dài cho công nhân.
 
Theo Đông y, củ từ vị ngọt, tính bình, có tác dụng chống mệt mỏi, ích khí lực, kiện tỳ vị, cường thận dương, giải các chất độc khỏi cơ thể và chữa được nhiều bệnh. Sau đây là một số món ăn - bài thuốc kinh nghiệm dùng củ từ phòng chữa bệnh có kết quả tốt.
 
- Để giải các loại chất độc khỏi cơ thể: Giã củ từ sống, vắt lấy nước cho bệnh nhân uống sẽ nôn ra hết chất độc và khỏi bệnh.
 
- Để chống trầm cảm, bi quan, chán nản: Cho người bệnh ăn củ từ thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho cơ thể sản sinh ra chất serotonin (là chất làm cho não phấn chấn, lạc quan).
 
- Làm bánh củ từ thịt gà chữa viêm họng, ho do nhiệt: Lấy củ từ gọt vỏ 250g, thịt gà 25g, thịt lợn nạc 100g, xá xíu 75g, nấm đông cô 25g, măng non 100g, bột nếp 500g, bột mỳ 250g, dầu vừng 50g, rượu 5g, xì dầu 15g, muối 15g, tiêu bột 0,5g, đường 15g. Cách làm và dùng: Chần măng và nấm trong nước đang sôi. Các loại thịt thái nhỏ nhào tinh bột ướt. Xào thịt, măng, nấm, gia vị. Củ từ luộc chín, trộn với các loại bột, đường, muối, nhào kỹ đặt trên mâm đã xoa mỡ, chia làm 20 phần làm áo bánh, rán vàng. Loại bánh này có tác dụng giải nhiệt, tiêu đờm, ho nhiệt, đờm đặc vàng, viêm họng.
Về thành phần hoá học, trong 100g củ từ có 75g nước, 1,5g protit, 21,5g gluxit 1,2g xenluloza, 28mg canxi, 30mg photpho, 0,2mg sắt, 2mg vitamin C... cung cấp được 94Kcal. Như vậy, giá trị dinh dưỡng của củ từ cũng tương đương khoai tây.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhân giống khoai từ, khoai vạc bằng hom thân Nhân giống khoai từ, khoai…