Tin nông nghiệp Công bố dòng thuốc diệt cỏ mới bảo vệ đậu tương và ngô
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Công bố dòng thuốc diệt cỏ mới bảo vệ đậu tương và ngô

Author Kim Long, publish date Tuesday. June 15th, 2021

Công bố dòng thuốc diệt cỏ mới bảo vệ đậu tương và ngô

Gã khổng lồ Bayer vừa chính thức công bố sản phẩm thuốc diệt cỏ mới mang tên Diflufenican chuyên trị thực vật xâm lấn làm giảm năng suất các cánh đồng ngô và đậu tương.

Không chỉ ở Bắc Mỹ, nông dân Úc cũng đau đầu với hai loài thực vật xâm lấn được coi là siêu cỏ dại này. Ảnh: Civileats

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, cỏ dại Waterhemp và Palmer amaranth đe dọa nguồn cung cấp thực phẩm ở Bắc Mỹ và ngày càng tăng tính kháng thuốc diệt cỏ, gây tốn kém rất nhiều chi phí cho nông dân, đặc biệt là do giảm năng suất và lợi nhuận mùa màng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cỏ dại lá rộng Waterhemp và Palmer amaranth gây hại trên ngô và đậu tương ở vùng Trung Tây nước Mỹ từng có thời điểm gây thiệt hại về năng suất từ ​​40 đến 70%.

Theo đó, Bayer Crop Science đã công bố một loại thuốc diệt cỏ mới, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa thập kỷ này để giúp nông dân trồng đậu tương và ngô chống lại các vấn đề về cỏ dại, trong đó đặc biệt là hai loại thực vật xâm lấn nguy hiểm là Waterhemp và Palmer amaranth.

Theo đó, việc nghiên cứu- phát triển dòng thuốc diệt cỏ mới Diflufenican sẽ được giới thiệu dưới tên thương hiệu Convintro. Trong khi nó chờ được sự phê duyệt của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) phê duyệt, các sản phẩm của Convintro sẽ được cung cấp cho những người trồng đậu tương để sử dụng cho các ứng dụng sau khi chín và trước khi nảy mầm.

Các quan chức của tập đoàn hóa chất Đức cũng tiết lộ, dòng thuốc diệt cỏ mới này cũng sẽ đóng vai trò như một công cụ kiểm soát cỏ dại cho những người nông dân trồng ngô.

Robert Schrick, trưởng nhóm kinh doanh ngành hàng thuốc bảo vệ thực vật của Bayer cho biết: “Diflufenican đã được sử dụng trong nhiều năm ở châu Âu và đã chứng tỏ năng lực quản lý cỏ dại phổ lá rộng trên các loại cây trồng như đậu lăng và ngũ cốc vụ đông”.

“Với việc bổ sung thêm một sản phẩm mới Diflufenican làm thành phần hoạt tính để sử dụng cho đậu tương và ngô không chỉ là lần đầu tiên ở Bắc Mỹ, mà còn là nơi thực địa tính công dụng hoàn toàn mới đối với hai loại cỏ dại xâm lấn nguy hiểm là Palmer amaranth và Waterhemp nhằm bảo vệ các cánh đồng trồng đậu nành và ngô. Theo đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho nông dân thêm một công cụ để bổ sung vào kế hoạch quản lý cỏ dại của họ", ông Robert Schrick nói trong buổi họp báo.

 

Mặc dù sự ra đời của Diflufenican hứa hẹn sẽ giúp nông dân trồng đậu tương quản lý được cỏ dại, giành lại năng suất, nhưng ông Schrick cho biết một cách tiếp cận quản lý dịch hại cân bằng vẫn là đúng đắn nhất.

 “Khi nói đến quản lý cỏ dại, tốt nhất vẫn là phương pháp tổng hợp, sử dụng trên nhiều vị trí hoạt động. Các kế hoạch quản lý bao gồm nhiều năm và nhiều loại cây trồng sẽ giúp nông dân tránh được các vấn đề như kháng thuốc", ông Schrick nói:

Frank Rittemann, Giám đốc thương hiệu của Bayer về các dòng thuốc diệt cỏ gây hại trên ngô, đậu nành và bông, cho biết: “Các phương án hiệu quả trong quản lý cỏ dại tổng hợp là một điều cần thiết. Chúng tôi đang xem xét các loại hóa chất kiểm soát một số loài gây hại thách thức nhất đối với nông dân và chúng tôi đang dựa vào khoa học để đưa những lựa chọn tốt nhất ra thị trường, bao gồm cả những địa điểm chưa từng được khai thác trước đây”.

Hiện đội ngũ nghiên cứu của Bayer cũng tiếp tục khám phá mở rộng các cơ hội để giải đáp những thách thức hiện nay và hướng tới những cải tiến mới cho khách hàng. 

Ông Rittemann tuyên bố: “Mặc dù có thể không có viên đạn bạc, nhưng trọng tâm bảo vệ mùa màng của chúng tôi sẽ cung cấp những tiến bộ không ngừng nghỉ để bổ sung thêm các công cụ mới cho những nơi mà nông dân cần nó nhất”.

Trước đó trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Weed Science, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois (Mỹ) đã xác định được các dấu hiệu di truyền phân biệt cỏ dại đực Waterhemp và cỏ dại cái Palmer amaranth. Dấu mốc này được coi như một cách tiếp cận mới bằng biện pháp di truyền có thể một ngày nào đó làm giảm nhu cầu về thuốc hóa học để phòng trừ cỏ dại.

Mục tiêu của các nhà nghiên cứu là một ngày nào đó sẽ đưa các cây cỏ đực biến đổi gen vào quần thể để giao phối với các cây cỏ cái hoang dại. Các cây cỏ đực biến đổi gen sẽ mang gen drive (một thủ thuật kích thích thừa kế thiên vị các gen đặc trưng để làm thay đổi toàn bộ quần thể), một đoạn mã hóa DNA cho tính đực sẽ được truyền lại cho tất cả thế hệ con cái của nó và cứ thế tiếp tục. Cuối cùng, tất cả cây cỏ trong một quần thể nhất định sẽ trở thành cây cỏ đực, việc sinh sản sẽ chấm dứt và quần thể cỏ sẽ bị tiêu diệt.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xử lý hạt giống bằng Neonicotinoid, lợi bất cập hại? Xử lý hạt giống bằng… Nguy cơ xâm nhập bệnh lùn sọc đen Nguy cơ xâm nhập bệnh…