Tin thủy sản Có thể thu khí các-bon làm nhiên liệu cho ngành thức ăn chăn nuôi thủy sản hay không?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Có thể thu khí các-bon làm nhiên liệu cho ngành thức ăn chăn nuôi thủy sản hay không?

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 29/09/2020

Có thể thu khí các-bon làm nhiên liệu cho ngành thức ăn chăn nuôi thủy sản hay không?

Một dự án tái chế khí các-bon đột phá nhằm mục đích sản xuất các thành phần thức ăn chăn nuôi thủy sản từ khí thải CO2 ngày hôm nay đã được cho ra mắt.

Dự án nhằm mục đích sản xuất một thành phần thức ăn làm từ các sinh vật đơn bào được phát triển bằng cách sử dụng khí các-bon đi-ô-xít dư thừa từ một nhà máy điện

REACT-FIRST tự quảng cáo nó là lộ trình đầu tiên từ trước tới nay có thể mở rộng của Vương quốc Anh đến thế hệ protein bền vững thu khí các-bon đi-ô-xít từ thế hệ năng lượng sinh học. Nó ra mắt cùng với sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ dưới mức kinh phí tài trợ là 3 triệu bảng anh từ chương trình Vương quốc Anh Đổi mới.

REACT-FIRST được lãnh đạo bởi công ty công nghệ sinh học tái chế khí các-bon Deep Branch, đây là công ty mà đã đi tiên phong trong quá trình sử dụng vi khuẩn để chuyển đổi khí các-bon đi-ô-xít từ khí thải công nghiệp thành những loại protein có giá trị cao.

Dự án đang được thực hiện bởi tập đoàn gồm mười đối tác công nghiệp và trường đại học, bao gồm BioMar, Trung tâm đổi mới nuôi trồng thủy sản Scotland (SAIC) và Viện nuôi trồng thủy sản Stirling.

BioMar tham gia vào việc sản xuất thức ăn thử nghiệm và thử nghiệm nguyên liệu Proton có tiềm năng cao, tập trung vào tính bền vững, năng suất, tỷ lệ tiêu hóa và các thông số cần thiết khác dành cho sức khỏe và sự tăng trưởng của cá.

Paddy Campbell - phó chủ tịch mảng chăn nuôi cá hồi tại BioMar Group giải thích: "Nuôi trồng thủy sản dự kiến sẽ tăng gấp đôi sản lượng vào năm 2050 tuy nhiên để đạt được mức tăng trưởng này thì chúng tôi cần thức ăn có tác động tối thiểu lên môi trường. Dự án REACT-FIRST là bước đầu tiên hướng tới sự phát triển thương mại của một nguồn protein mới có khả năng thay đổi trò chơi (nguồn protein mới đó chính là Proton); việc sử dụng công nghệ mới để thu khí thải CO2 và tạo ra protein bền vững có giá trị cao phù hợp với ngành nuôi trồng thủy sản.

"Tại BioMar, chúng tôi không ngừng tìm kiếm các nguyên liệu thô có tính chất đổi mới mà không cạnh tranh với sản xuất thực phẩm của con người và các chất dinh dưỡng từ các sản phẩm phụ giúp giảm thiểu chất thải. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của dự án này để nhìn thấy Proton sẽ thể hiện như thế nào trong thức ăn chăn nuôi thủy sản.

Các nhà khoa học thuộc Viện Nuôi trồng thủy sản của Đại học Stirling được giao nhiệm vụ nghiên cứu tính khả thi của protein tạo ra bởi vi khuẩn đơn bào (SCP) để thay thế cho thức ăn trên biển và thức ăn trên cạn trong chăn nuôi cá hồi. Tiến sĩ Mónica Betancor của viện đang dẫn đầu nghiên cứu và giải thích: "Từ dự án nhằm đánh giá và xác nhận SCP được sản xuất từ khí thải CO2 công nghiệp cùng với miêu tả sơ lược của axit amin được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu của người dùng cuối của ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi thủy sản và cũng hỗ trợ và cải thiện tính bền vững và sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản Vương quốc Anh bằng cách đóng góp cho an ninh lương thực của Vương quốc Anh.

"Nuôi trồng thủy sản là ngành thực phẩm phát triển nhanh nhất, với ngành công nghiệp cá hồi của Anh dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể. Sự tăng trưởng đáng kể như vậy chỉ có thể đạt được một cách bền vững bằng cách thay thế các thành phần biển được sử dụng từ trước đên nay trong thức ăn chăn nuôi thủy sản (bột cá và dầu cá) dành cho các lựa chọn bền vững hơn. Sự thay thế chính dành cho bột cá trong thức ăn chăn nuôi thủy sản là bột rau củ, tuy nhiên, điều này có những hạn chế của nó và protein đơn bào là một sự thay thế tuyệt vời vì nó được tối ưu hóa về mặt dinh dưỡng để đáp ứng các nhu cầu của ngành nuôi trồng thủy sản. Hoạt động của chúng tôi trong dự án REACT-FIRST sẽ xác định tính khả thi của nó như một sự thay thế cho các nguồn protein khác trong thức ăn dành cho cá hồi nuôi."

(Đồ họa thông tin): Được dẫn dắt bởi Deep Branch và sử dụng các nguồn tài nguyên duy nhất có sẵn cho mỗi đối tác của dự án, REACT-FIRST đưa ra cả đổi mới công nghệ và đổi mới thương mại cho nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia cầm.

(Tập tin jpeg): Peter Rowe là Giám đốc điều hành của Deep Branch - công ty đang dẫn đầu dự án tái chế khí các-bon đột phá mới có tên gọi REACT-FIRST.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giúp những người điều hành nuôi trồng thủy sản bắt mạch được tình hình Giúp những người điều hành… Ra mắt bộ trang thiết bị cần thiết giúp phát hiện SRS nhanh chóng Ra mắt bộ trang thiết…