Tin thủy sản Ra mắt bộ trang thiết bị cần thiết giúp phát hiện SRS nhanh chóng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ra mắt bộ trang thiết bị cần thiết giúp phát hiện SRS nhanh chóng

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 29/09/2020

Ra mắt bộ trang thiết bị cần thiết giúp phát hiện SRS nhanh chóng

Một bộ trang bị cần thiết giúp phát hiện vi khuẩn piscirickettsiosis (SRS) tại trang trại được phát triển gần đây có thể xác nhận sự hiện diện của vi khuẩn trong vòng 90 phút và có thể giúp giảm tác động của một căn bệnh mà gây thiệt hại 750 triệu đô la mỗi năm cho ngành công nghiệp cá hồi Chilê.

Bộ xét nghiệm bên có một vạch kiểm soát (C) và một vạch thử (T) mà sẽ không được hiển thị trước khi chạy thử. Vạch C là một vạch điều khiển quá trình, do đó một lằn màu hồng sẽ luôn xuất hiện nếu thử nghiệm thành công. Một lằn màu hồng sẽ hiển thị trên vạch T khi mẫu được phân tích có chứa vi khuẩn P. salmonis

Piscirickettsia salmonis là tác nhân vi khuẩn gây ra bệnh piscirickettsiosis (SRS), đây là một một chứng bệnh gây ra những tổn thất trực tiếp (gây tử vong cho cá) và những tổn thất gián tiếp (ví dụ như suy giảm chất lượng thịt do bị tổn thương da, sử dụng thuốc kháng sinh) gây thiệt hại cho ngành chăn nuôi cá hồi Chilê lên tới 750 triệu đô la mỗi năm.

Ba thập kỷ đã trôi qua kể từ khi những vi khuẩn này được phát hiện lần đầu tiên ở cá hồi Chilê và chưa có loại vắc-xin thành công nào chống lại một trong hai chủng thường gặp nhất của nó (LF-89 và EM-90). Sau đó, hầu hết các biện pháp điều trị có liên quan đến thuốc kháng sinh florfenicol hoặc oxytetracycline. Tuy nhiên, việc sử dụng các biện pháp phòng ngừa khác nhau trong những năm gần đây (chẳng hạn như chế phẩm sinh học và cải thiện chất lượng hậu cá hồi hai năm và thực hành các biện pháp canh tác) đã giúp làm giảm sự phụ thuộc vào thuốc kháng sinh.

Bây giờ, có sẵn một bộ trang bị cần thiết giúp phát hiện bệnh tại trang trại, thiết bị mà có thể chẩn đoán bệnh trong vòng 90 phút mà không cần dụng cụ thí nghiệm hoặc nhân viên có trình độ cao. Hơn nữa, những bộ dụng cụ cầm tay này làm giảm tần suất các chuyến đi từ các địa điểm trang trại đến phòng thí nghiệm để thực hiện phân tích và nhờ đó giúp các trang trại duy trì khoảng cách xã hội trong giai đoạn bùng phát đại dịch Covid-19.

Bộ công cụ trang trại

WikiGen SRS là một bộ phân tử để phát hiện định tính của P. salmonis bằng phương pháp khuếch đại a-xít nu-clê-ic đẳng nhiệt với chất cao phân tử (pô-li-me) và tái tổ hợp, quy trình được tiếp nối bằng sự phát triển của các xét nghiệm dòng chảy bên.

Marco Rozas - người sáng lập kim giám đốc kỹ thuật tại Newenko Group (công ty đã phát triển thử nghiệm) đã nhận xét rằng bộ dụng cụ này nhanh hơn nhiều so với việc gửi mẫu đến phòng thí nghiệm và có thể khiến cho công tác điều trị kịp thời và hiệu quả và nhờ đó làm giảm tỷ lệ tử vong.

Bộ dụng cụ này được sử dụng trên các mô mềm như gan hoặc thận. Cần có một mẫu dày từ 0.1 đến 0.2 cm³ để phân tích

"Bạn có thể nhận được kết quả sau 90 phút khi sử dụng WikiGen so với 7,200 phút tại phòng thí nghiệm. Sau đó, nếu bạn điều trị nhanh chóng thì có nhiều cơ hội để cá tiêu thụ thức ăn tẩm thuốc, điều này làm tăng khả năng có được một liệu pháp hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn phát hiện trễ thì cá đã mất cảm giác ngon miệng và việc điều trị bằng cách tẩm thuốc trong thức ăn bị lãng phí. Các dược phẩm điều trị cũng có nhiều khả năng trở thành trầm tích biển (chất cặn dưới đáy)," ông giải thích.

Theo Rozas, so với phân tích trong phòng thí nghiệm bằng các công cụ kỹ thuật như Elisa và PCR thì bộ công cụ này phát hiện bệnh SRS tới 91% độ nhạy và độ đặc hiệu và độ chính xác là 90%. Nó cũng có thể nhận ra cả hai chủng LF-89 và EM-90.

"Điều quan trọng nhất trong trận đại dịch hiện nay đó là bộ công cụ này có thể được sử dụng bởi bất kỳ nhân viên hoặc kỹ thuật viên nào tại trang trại, do đó nó mang đến một giải pháp hiệu quả và có hiệu suất cao và cho phép các biện pháp kiểm soát được áp dụng kịp thời," theo ông Rozas.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Có thể thu khí các-bon làm nhiên liệu cho ngành thức ăn chăn nuôi thủy sản hay không? Có thể thu khí các-bon… Ngành cá hồi phải đối mặt với sự giám sát ngăn chặn hải cẩu Ngành cá hồi phải đối…