Tin thủy sản Ngành cá hồi phải đối mặt với sự giám sát ngăn chặn hải cẩu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngành cá hồi phải đối mặt với sự giám sát ngăn chặn hải cẩu

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 29/09/2020

Ngành cá hồi phải đối mặt với sự giám sát ngăn chặn hải cẩu

Việc chăn nuôi cá hồi ở Scotland là để xem xét việc sử dụng các thiết bị âm thanh được triển khai tại các trang trại để ngăn chặn hải cẩu.

Hải cẩu săn mồi có thể là một vấn đề to tát tại một số trang trại chăn nuôi cá hồi

Các thiết bị ngăn chặn bằng âm thanh - ADD (phát ra âm thanh khó chịu đối với hải cẩu) được ra sức sử dụng rộng rãi để canh giữ cho những loài động vật có vú dưới biển ở vịnh.

Người nông dân sẽ tiến hành đánh giá rủi ro trong việc sử dụng các thiết bị ngăn chặn bằng âm thanh (ADD) hiện đang được sử dụng trong toàn ngành. Bài đánh giá này nhằm để đảm bảo việc tuân thủ các kế hoạch của Chính phủ Scotland để thực thi chặt chẽ hơn các quy định của châu Âu về bảo vệ các loài động vật có vú dưới biển.

Sáng kiến này được thực hiện sau khi thảo luận với Marine Scotland - cơ quan Chính phủ Scotland phụ trách nuôi trồng thủy sản và việc đánh giá rủi ro sẽ được thực hiện cùng với cơ quan này.

Các quan chức tại Marine Scotland sau đó sẽ đánh giá thông tin do ngành này xuất bản ra và quyết định liệu giấy phép dành cho các loài được châu Âu bảo vệ (EPS) có thể được quy định cho một số địa điểm trong tương lai hay không.

Người chăn nuôi cá hồi được pháp luật yêu cầu phải bảo vệ cá nuôi và các thiết bị âm thanh của họ là một phần quan trọng trong kỹ thuật quản lý giúp ngăn chặn sự tấn công của quần thể hải cẩu ngày càng tăng. Do đó, những người chăn nuôi cá hồi ở Scotland hy vọng các thiết bị âm thanh sẽ vẫn là một phần của nhóm các biện pháp ngăn chặn động vật ăn thịt được sử dụng ở các trang trại cá sau khi bài đánh giá được hoàn tất.

Anne Anderson - giám đốc phát triển bền vững tại Tổ chức sản xuất cá hồi Scotland cho biết: "Điều quan trọng là cũng giống như bất kỳ người nông dân nào thì những người chăn nuôi cá hồi đều có một nhóm các biện pháp ngăn chặn, mỗi loại mang lại một sự bảo vệ khác nhau chống lại sự săn mồi, đặc biệt là chúng có nghĩa vụ pháp định phải chăm sóc phúc lợi cho cá của họ.

"Động thái này cho thấy ngành chăn nuôi cá hồi rất nghiêm túc về tính bền vững lâu dài và sự cam kết đối với tính cởi mở và tính minh bạch của ngành. Động thái này cũng củng cố lời kêu gọi của ngành về quy định chặt chẽ và thông minh để cho phép ngành công nghiệp vận hành, lập kế hoạch và phát triển bền vững.”


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ra mắt bộ trang thiết bị cần thiết giúp phát hiện SRS nhanh chóng Ra mắt bộ trang thiết… Một giải pháp từ tính dành cho Artemia có chất lượng hàng đầu Một giải pháp từ tính…